Chờ...

VWS nỗ lực trả lương cho người lao động dù gặp khó khăn tiền mặt

(VOH) - Giám đốc Hành chính VWS hứa sẽ trả lương vào đầu tuần sau, người lao động đã trở lại làm việc trưa 8/4.

Chiều 8/4, trao đổi với phóng viên VOH, đại diện công ty VWS cho biết, ông Ngô Thành Đức - Phó Giám đốc Ban quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải TP đã làm việc với công ty sau vụ người lao động công ty VWS ngừng việc vào buổi sáng do bị chậm trả lương.

Ông Ngô Thành Đức đã có buổi làm việc với Công đoàn công ty VWS và ông Dương Văn Cường - Giám đốc Hành chính VWS.

 Sau buổi làm việc ông Dương Văn Cường hứa sẽ trả lương cho công nhân vào đầu tuần sau.

VWS nỗ lực trả lương cho người lao động dù gặp khó khăn tiền mặt 1
Người lao động công ty VWS ngưng làm việc sáng 8/4

Sau 2 giờ ngừng việc tập thể do chậm thanh toán lương, trưa 8/4 người lao động đã trở lại làm việc bình thường không để ảnh hưởng đến môi trường xanh, sạch, đẹp của Thành phố.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Công đoàn VWS cho biết, người lao động ngưng làm việc sáng 08/4 là do công ty chậm trả lương.

Theo thỏa ước lao động được ký giữa công ty với Ban chấp hành công đoàn, chậm nhất ngày 5 và 20 hàng tháng công ty sẽ chi trả lương cho người lao động. Nhưng đến nay người lao động vẫn chưa nhận được lương, họ ngưng việc đòi gặp ban giám đốc công ty yêu cầu chi trả lương đúng hạn cho người lao động, ông Hưng nói.

Theo ông Dương Văn Cường - Giám đốc Hành chánh VWS, việc chậm trả lương là do công ty đang gặp khó về tiền mặt vì việc chậm thanh toán theo hợp đồng của các đối tác, trong đó có hợp đồng xử lý rác cho TPHCM. Ban giám đốc VWS đã gửi công văn cho Thành phố đề nghị giải quyết công nợ phát sinh cho công ty để giải quyết khó khăn dòng tiền hoạt động của VWS.

Công ty bị phát sinh tranh chấp trong việc thanh toán chi phí với các nhà cung ứng vật tư, nhiên liệu, dịch vụ cần thiết và việc chi trả lương cho người lao động, đội ngũ chuyên gia nước ngoài, ông Cường bày tỏ.