Tesla mở siêu nhà máy sản xuất pin tại Trung Quốc

(VOH) - Thông báo trên Twitter vào ngày 9/4, Tesla cho biết đang mở một siêu nhà máy (megafactory) ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Nhà máy này của Tesla sẽ có thể sản xuất 10.000 Megapack mỗi năm. Đây là loại pin rất lớn được sử dụng để lưu trữ lượng điện ở quy mô tiện ích. Công ty đã công bố nhà máy mới cùng với hình ảnh lễ ký kết tại Trung Quốc.

“Tesla mở nhà máy Megapack ở Thượng Hải để bổ sung sản lượng cho nhà máy Megapack ở California” - Elon Musk cho biết trên Twitter .

Theo Tân Hoa Xã, nhà sản xuất ô tô điện Tesla sẽ động thổ vào quý 3 năm nay và bắt đầu sản xuất vào quý 2/2024.

Tesla hiện đang vận hành một siêu nhà máy ở Lathrop, California - có khả năng sản xuất 10.000 đơn vị Megapack mỗi năm – tương đương với 40 GWh lưu trữ.

Tesla mở siêu nhà máy sản xuất pin tại Trung Quốc 1
Năm 2022, Tesla công bố một dự án Megapack mới tại Lessines, Bỉ. Tại Lessines, Bỉ - Ảnh Video Tesla.

Đọc thêm: Tesla đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt xe bán tải điện kỳ lạ Cybertruck từ cuối năm 2023

Tesla Megapack là thiết bị lưu trữ năng lượng cố định bằng pin lithium-ion có thể sạc lại quy mô lớn, được thiết kế để sử dụng tại các nhà máy điện lưu trữ bằng pin.

Thiết bị lưu trữ năng lượng lớn nhất Megapack của Tesla được biết đến là một hệ thống pin hàng đầu cho những hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô lớn. Megapack cho phép các công ty điện lực sử dụng hiệu quả hơn năng lượng tái tạo, như năng lượng điện gió và điện mặt trời, đồng thời ổn định lưới điện.

Tesla hiện đang hoạt động hết công suất với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết để giải quyết các đơn hàng tồn đọng với 42 thiết bị Megapacks mỗi tuần được sản xuất tại Gigafactory Nevada, ngoài ra nhà máy megafactory ở California gần đây đã đi vào hoạt động và đang cố gắng tăng cường công suất đầu ra đầy tham vọng là 40 GWh Megapacks mỗi năm.