Tesla giảm 4-9% giá bán các mẫu xe điện đắt nhất

(VOH) - Tesla đã giảm giá hai loại xe điện đắt nhất của hãng này tại Hoa Kỳ - vài ngày sau khi CEO Elon Musk cho biết 'việc giảm giá gần đây đối với các mẫu xe khác đã kích thích nhu cầu khách hàng'.

Việc giảm giá này là lần điều chỉnh thứ 5 của Tesla kể từ đầu năm, dao động từ 4% đối với phiên bản Model S đến 9% đối với phiên bản Model X đắt tiền hơn.

Musk đã nhiều lần nói trong những tháng gần đây rằng, Tesla sẽ tập trung vào việc giảm giá để thúc đẩy nhu cầu và hãng đã đạt được thành công trong việc thu hút các đơn đặt hàng với chương trình giảm giá toàn cầu được giới thiệu vào tháng 1/2023.

Model X
Mẫu xe Model X đắt nhất của Tesla (Ảnh: Heycar)

Đọc thêm: Elon Musk tặng 1,9 tỷ đô la cổ phiếu Tesla cho một tổ chức từ thiện

Tesla đã giảm giá ô tô trên tất cả các thị trường vào tháng 1, đưa ra mức chiết khấu lên tới 20% - điều mà nhiều nhà phân tích coi là khởi đầu cho cuộc chiến giá cả của công ty dẫn đầu thị trường xe điện.

Kể từ thời điểm đó, Tesla đã điều chỉnh giá với tốc độ và tần suất vượt xa những gì mà các nhà sản xuất ô tô lâu đời đã thực hiện.

Model S và Model X chiếm khoảng 4% số lượng giao hàng toàn cầu của Tesla vào năm 2022. Trang web của Tesla cho thấy, hãng đã giảm giá 5.000 USD cho phiên bản Model S và giảm 10.000 USD cho Model X - website của nhà sản xuất xe điện cho biết. 

Hãng ôtô điện Tesla của Mỹ nhắm đến mục tiêu doanh số 20 triệu xe mỗi năm vào năm 2030. Nếu thành công, đây sẽ là con số gấp đôi thành tích bán hàng của Toyota trong năm 2022.

Để đạt được mục tiêu nói trên, Elon Musk ước tính công ty cần bổ sung thêm 5 mẫu xe mới vào dải sản phẩm hiện hữu đang bao gồm Model S, Model X, Model 3, Model Y và cả bán tải Cybertruck. Như vậy, quy mô đội xe điện của Tesla dự kiến sắp được mở rộng gấp đôi trong thời gian tới.

Tesla cho biết, năng lực sản xuất hiện tại của hãng đang là 2 triệu xe/năm. Sản lượng này xuất phát từ cả 4 nhà máy đặt tại Fremont (California) và Austin (Texas) ở Mỹ, một nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc) và một Gigafactory tại Berlin (Đức).