Tesla công bố Chủ tịch mới thay thế Elon Musk

(VOH) - Thương hiệu xe hơi có giá trị vốn hóa lớn nhất nước Mỹ theo số liệu năm 2017 vừa công bố Robyn Denholm sẽ là Tân Chủ tịch của tập đoàn, thay thế Elon Musk.

Robyn Denholm sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tesla từ người sáng lập Elon Musk. Trước đây, ông Musk kiêm nhiệm cả hai vai trò là Chủ tịch và Giám đốc điều hành.

Elon Musk đã từ chức Chủ tịch hồi tháng trước để giải quyết các cáo buộc về "gian lận và thao túng thị trường" do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đưa ra.

Tesla công bố Chủ tịch mới thay thế Elon Musk

Elon Musk - Người sáng lập kiêm CEO của Tesla (Ảnh: CCN)

Ủy ban Tài chính Mỹ cho biết, thông báo của ông Musk về việc đã đảm bảo đủ vốn để tư nhân hóa công ty này là hoàn toàn sai lệch. Họ cho phép ông Musk tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO của công ty trong khi buộc ông phải từ bỏ vị trí Chủ tịch. Mức phạt 20 triệu USD cũng được áp dụng lên mỗi bên. Theo như thỏa thuận này, ông Musk không thể đảm nhiệm vai trò Chủ tịch công ty trong 3 năm và họ phải bổ nhiệm thêm 2 giám đốc độc lập trong Hội đồng quản trị của mình.

Trước khi ra thông báo chính thức, cũng đã có thông tin rằng James Murdoch - CEO hiện thời của 21st Century Fox và cũng là thành viên Hội đồng quản trị Tesla sẽ thay thế vị trí Chủ tịch của Elon Musk.

Tesla công bố Chủ tịch mới thay thế Elon Musk

Tân Chủ tịch Tesla Robyn Denholm (Ảnh: AFR)

Robyn Denholm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc của Tesla kể từ tháng 8 năm 2014. Bà cũng là Giám đốc điều hành công ty viễn thông Telstra kể từ tháng 1 năm 2017.

 

Tesla names new chair to replace Elon Musk

(BBC) - Electric car company Tesla has appointed Robyn Denholm to chair its board.

She takes over in the role from founder Elon Musk, who has been serving as both chairman and chief executive.

Mr Musk agreed to give up the chairmanship last month to resolve claims of fraud brought by US financial regulators.

The settlement requires Tesla to install an independent chairman, among other penalties.

The move scotches reports that James Murdoch might have been appointed to the job.

Ms Denholm has served as a director on Tesla's board since August 2014. Since January 2017, she has also been chief operations officer of telecoms firm Telstra.