Nhiều mẫu xe điện Tesla giảm giá mạnh tại Mỹ

(VOH) - Hãng xe điện Tesla Inc của Mỹ vừa đưa ra mức giảm giá 7.500 USD cho mẫu xe điện (EV) Model 3 và Model Y được giao tại Mỹ và Canada.

Mức giảm giá vừa được Tesla giới thiệu trên trang web của công ty này cao gấp 2 lần mức chiết khấu 3.750 USD mà hãng dành cho những người mua các dòng xe Model 3 và Model Y được giao trước cuối năm 2022.

Ngoài chiết khấu, Tesla cũng giới thiệu thêm nhiều lợi ích mới cho người mua, bao gồm việc được sạc điện miễn phí với tốc độ cao trong 10.000 dặm (16.093 km) đầu tiên đối với những xe được mua trong tháng này.

Model 3
Mẫu xe Model 3 của Tesla. (Nguồn: Tesla)

Gói giảm giá mới nhất được Tesla đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ đình chỉ việc hủy các gói hỗ trợ tài chính đối với người mua xe điện cho tới tháng 3/2023.

Điều này có nghĩa Tesla và các hãng xe điện khác tại Mỹ sẽ được hưởng mức hỗ trợ tài chính trị giá 7.500 USD cho mỗi chiếc xe mà các công ty này bán được.

Tesla là một trong những công ty được hưởng lợi chính từ Đạo luật giảm lạm phát (IRA) của chính quyền Mỹ, cung cấp khoản chiết khấu lên tới 7.500 USD khi mua xe điện như một phần của luật nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Mỹ giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nhiều người đã hủy đơn đặt hàng của Tesla để chờ đến khi các gói hỗ trợ tài chính này có hiệu lực vào tháng 1/2023. Hành động này đã làm giảm nhu cầu mua sản phẩm hãng xe điện đến từ Mỹ này.

Craig Irwin, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư ROTH Capital Partners, cho biết: "Việc Tesla phải giảm giá mạnh các dòng xe nhằm tăng nhu cầu mua không phải tín hiệu tích cực. Đặc biệt trong bối cảnh Tesla phải cạnh tranh với ngày càng nhiều hãng xe điện khác".

Trước đó, Tesla đã liên tục thông báo tăng giá với các mẫu xe điện của hãng trong những năm qua. Hãng cho biết phải tăng giá bán sản phẩm do gặp phải khó khăn trong chuỗi cung ứng và chịu tác động của tình trạng lạm phát.

Vào tháng 10/2022, Tesla cho biết hãng sẽ không hoàn thành mục tiêu bàn giao xe trong năm nay.