5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023

(VOH) - Khởi đầu năm mới 2023 với 5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi, phù hợp với tiêu chí lựa chọn một chiếc xe mới mẻ, hiện đại; ít hao nhiên liệu và trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Honda HR-V 2023

Nhìn bên ngoài, những đường nét thể thao của thế hệ trước được tinh giảm thay vào đó kích thước thân xe được kéo dài và rộng hơn, vì thế chiếc xe trông sang trọng hơn hẳn so với trước.

Nội thất Honda HR-V 2023 được lột xác hoàn toàn so với đời trước, hiện đại và sang trọng hơn. Vô-lăng 3 chấu bọc da Polyurethane (riêng trên các bản L và RS được bọc da thật) tích hợp nhiều phím chức năng, chỉnh 4 hướng.

Gương chiếu hậu chống chói, cửa chỉnh điện một chạm. Và không thể không nhắc đến màn hinh giải trí trung tâm kích thước 8inch đặt nổi trên táp-lô hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto.

Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một số tính năng tiện nghi như đề nổ bằng nút bấm (Start/Stop), hỗ trợ khởi động từ xa; Đóng/mở cửa bằng cảm biến; Chế độ cài đặt kính trước lên/ xuống tự động; Thắng tay điện tử; Đèn pha tự động thích ứng....

5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023 1
Honda HR-V 2023 là mẫu xe được hãng xe Nhật Bản thay đổi toàn diện cả về ngoại thất, lẫn nội thất

Hiện nay, các đại lý Honda đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản phổ thông Honda HR-V 2023 G. Dự kiến xe sẽ về cửa hàng từ tháng 1/2023, giá bán trong khoảng 720 - 870 triệu đồng.

Kia Sorento Hybrid

Đây là phiên bản sử dụng động cơ điện lai xăng của dòng xe Sorento 7 chỗ vốn khá hút hàng tại Việt Nam. 

Về kích thước và ngoại hình mẫu xe này không khác gì với các chiếc Sorento cùng dòng, ngoại trừ có thêm một cổng sạc điện ở phần đuôi xe.

Điểm khác biệt lớn nhất là Kia Sorento Hybrid 2023 được trang bị hệ động cơ lai gồm động cơ xăng 1.6 lít tăng áp công suất 177 mã lực và một mô-tơ điện công suất 59 mã lực, cho ra tổng công suất 227 mã lực. Tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023 2
Cổng sạc điện của xe Kia Sorento Hybrid 2023 - Ảnh: autopro

Hiện, THACO AUTO chưa công bố chi tiết về thời điểm bán ra của mẫu Sorento Hybrid này nhưng các đại lý Kia trên toàn quốc đã nhận đặt cọc mẫu xe này với 2 phiên bản: 1.6 Signature và 1.6 Premium. Giá bán được phỏng đoán sẽ từ 1,2 tỷ trở xuống.

Mitsubishi XFC

XFC là tên mã hiệu của mẫu concept SUV hạng B loại 5 chỗ được hãng xe Mitsubishi ra mắt toàn cầu ngày 19/10/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu xe này cũng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 26/10 đến 30/10/2022.

Đây là lần đầu tiên có một mẫu ô tô concept giới thiệu và nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam trước các thị trường khác trên thế giới. 

Mitsubishi XFC sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng nhưng hiện đại, cứng cáp và khỏe khoắn hơn so với các mẫu xe hiện nay của Mitsushi tại Việt Nam. 

Xe có 4 chế độ lái: Bình thường, đường sỏi đá, đường bùn lầy và đường trơn trượt. Hiện, thông số kỹ thuật của  XFC chưa được hãng xe Nhật Bản công bố, nhưng chắc chắn động cơ của chiếc xe sẽ có 2 tùy chọn xăng hoặc điện.

5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023 3
XFC, mẫu xe đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam

Ngoài mức đặt cọc 10 triệu đồng để ưu tiên các suất giao sớm, đại lý còn cho biết bản thương mại của XFC ra mắt vào nửa cuối 2023. theo thông tin từ một số đại lý của Mitsubishi tại Hà Nội và TPHCM đưa ra mức giá dự kiến của XFC bản thương mại (tên chưa chính thức) khoảng 700-800 triệu đồng. 

Toyota Vios 2023

Đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức khi nào Toyota Vios 2023 sẽ được mở bán ở Việt Nam, tuy nhiên người dùng có lẽ cũng không phải chờ quá lâu, vì một số tư vấn bán hàng của đại lý Toyota Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Dự kiến mức già khoảng 900 triệu và ra mắt ngay trong quý I năm 2023.

5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023 4
Toyota Vios 2023 với thiết kế kiểu fastback đậm chất thể thao - Ảnh: Cnet

Tổng thể ngoại hình của Toyota Vios thế hệ mới mang đến sự trẻ trung, cá tính và thể thao hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm. Toyota đã mạnh dạn thay đổi gần như toàn bộ thiết kế để mang đến một phiên bản Vios mới mẻ và hợp thời hơn.

Phần thân của Toyota Vios 2023 được thay đổi sang kiểu dáng fastback với phần mui xe hạ thấp dần, kết nối với phía đuôi mang nét thể thao và năng động hơn. 

Về nội thất, khoang lái của Vios 2023 có nhiều sự thay đổi với vô lăng và cần số bọc da sang trọng, mang đến cảm giác cầm nắm mềm mại, chắc chắn. Màn hình trung tâm lớn được hỗ trợ tính năng Apple carplay cùng Android Auto để kết nối với điện thoại thông minh. 

Toyota Innova 2023

Toyota Innova 2023 được ra mắt toàn cầu tại Indonesia từ cuối tháng 11/2022. Đây cũng là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong chờ, do ở phiên bản mới này được nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ.

Ngoại hình của bản Innova 2023 đã thay đổi hoàn toàn với lưới tản nhiệt hình thang lớn nổi bật, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu nằm ngang, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Nội thất thiết kế trẻ trung, hiện đại. Táp-lô đa tầng với vô lăng ba chấu, màn hình đa thông tin 7 inch và màn hình giải trí trung tâm 10 inch đặt nổi. Cần số điện tử của xe được đặt cao về phía táp-lô với phong cách sang số kiểu zíc-zắc chứ không nằm ở giữa hai ghế như các thế hệ trước.

5 mẫu xe được nhiều người chờ đợi cho năm 2023 5
Toyota Innova 2023 trong ngày ra mắt toàn cầu tại Indonesia cuối tháng 11/2022

Hiện nay, một số đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Giá bán và thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, tuy nhiên các đại lý này khẳng định sẽ có phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Dự kiến thời gian giao xe sẽ là vào quý II năm 2023. 

Trong giai đoạn cuối năm 2022, nhiều hãng xe đang có các chế độ khuyến mãi hấp dẫn cho thị trường trong nước.
Honda với chương trình ưu đãi trước bạ đối với mẫu CR-V. Crossover, tặng 100% lệ phí trước bạ đối với khách mua xe đến 31/12. Các thương hiệu Hàn Quốc như Kia, Hyundai đang giảm giá từ 10-30 triệu đồng.
Ngoài ra, một tin vui cho người tiêu dùng khi ông lớn BMW bất ngờ điều chỉnh giá bán đối với các dòng xe lắp ráp trong nước theo hướng giảm giá đến hàng trăm triệu đồng so với trước.