Chờ...

GM triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao tại Bắc Mỹ

(VOH) - Hãng chế tạo ô tô General Motors (GM) của Mỹ đang triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) vì lỗi đèn pha sáng suốt ban ngày, có khả năng gây chói quá mức.

GM cho biết, đợt thu hồi này bao gồm nhiều loại xe Cadillac CT4 và CT5; Buick Envision; Cadillac Escalade và Escalade ESV, Chevrolet Silverado 1500, Suburban, Tahoe, GMC Sierra 1500, xe Yukon và Yukon XL từ năm 2020 đến 2023. Đợt triệu hồi bao gồm 740.000 xe tại Mỹ và 85.000 xe tại Canada.

Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, các phương tiện này không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, ánh sáng chói có thể làm giảm tầm nhìn và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Liên quan đến phần mềm, GM cho biết, bản sửa lỗi là một bản cập nhật phần mềm, có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua mạng trên các phương tiện được trang bị khả năng kết nối như vậy. GM sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng qua thư, bắt đầu từ ngày 23/1 tới.

GM , triệu hồi
GM triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao vì lỗi đèn pha (Ảnh: autoblog)

Xem thêm: Đến lượt Hyundai Santa Fe bị triệu hồi do lỗi hệ thống ABS

GM cho biết chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến số xe triệu hồi đợt này. Việc triệu hồi xe đã được đẩy mạnh sau khi một kỹ sư của hãng GM gửi báo cáo về sự cố trên vào tháng 10/2022.

Trước đó, vào tháng 8/2022 - nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ cũng thông báo triệu hồi các mẫu xe SUV cỡ lớn như Cadillac Escalade, GMC Yukon, Chevrolet Tahoe và Chevrolet Suburban từ năm 2021 và 2022 do dây đai an toàn của hàng ghế thứ ba bị lỗi.

Triệu hồi xe là động thái đến từ các nhà sản xuất, khi họ yêu cầu khách hàng mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra, sửa chữa, thay thế hoặc cao nhất là hoàn tiền cho khách hàng trong trường hợp những chiếc xe đó gặp lỗi đến từ nhà sản xuất.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi xe phải được đưa trở lại đại lý để sửa chữa.