Triệu hồi 3.490 chiếc Range Rover trên toàn cầu do lỗi cảm biến va chạm

(VOH) - Theo thông tin từ hãng xe địa hình Anh quốc Land Rover, đợt triệu hồi này do lỗi lắp đặt cảm biến va chạm không chính xác, có thể dẫn đến hệ thống an toàn kích hoạt túi khi sai.

Hãng xe địa hình Land Rover (Anh) đã phát hành thông báo triệu hồi trên toàn cầu dành cho mẫu xe Range Rover 

Theo đó, lý do được đưa ra là cảm biến va chạm phía trước nằm trong hệ thống an toàn trên một số mẫu xe Range Rover đã bị lắp đặt không chính xác, điều này có thể vô tình kích hoạt hệ thống dây an toàn, gây nguy cơ dẫn đến thương tích nghiêm trọng cho hành khách. Thậm chí, ở tình huống xấu nhất, túi khí hàng ghế trước có thể đột nhiên bị bung dù không có tác động phía trước, điều này gây nguy hiểm trực tiếp đến người cầm lái, có thể mất khả năng kiểm soát ô tô và làm tăng khả năng va chạm.

Đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 3.490 chiếc Range Rover được xuất xưởng từ ngày 25/9/2020 đến 31/3/2022 tại Anh và bán ra trên toàn cầu bị ảnh hưởng.

Triệu hồi 3.490 chiếc Range Rover trên toàn cầu do lỗi cảm biến va chạm 1
Range Rover là dòng xe địa hình nổi tiếng thế giới của hãng xe Land Rover - Anh Quốc - Ảnh minh họa: CarExpert
Ngoài ra, riêng ở thị trường Úc, hãng xe Land Rover cũng vừa triệu hồi loạt xe với lý do "lỗi sản xuất, các đai ốc cố định khung ống xả có thể không được siết chặt theo đúng thông số kỹ thuật và có thể bị lỏng hoặc tách ra theo thời gian.

"Điều này có thể gây cháy, làm tăng nguy cơ bị thương nặng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe, những người tham gia giao thông khác và những người xung quanh cũng như gây thiệt hại về tài sản", hãng nói thêm.

Tại Việt Nam, dòng xe địa hình Range Rover luôn được nhiều người yêu thích bởi danh tiếng và sự sang trọng của thương hiệu Land Rover. Thế hệ mới của Range Rover cũng vừa mới được giới thiệu ở thị trường trong nước vào cuối tháng 7 vừa qua với 4 phiên bản, có giá từ 11,19 tỷ đồng đến 23,86 tỷ đồng. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng với 2 tùy chọn I-6 3.0L Mild Hybrid (355 mã lực/500 Nm) và V8 4.4L Twin Turbo (523 mã lực/750 Nm).