Chevrolet Colorado 2022 bị triệu hồi tại Mỹ: Nhà sản xuất nói gì?

(VOH) - Với xe Chevrolet Colorado, nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nếu phát hiện có tiếng lục cục ở dưới ghế hành khách thì lập tức đưa xe đến đại lý ủy quyền càng nhanh càng tốt.

Do mắc lỗi về mối hàn của khung ghế trước, 1.329 chiếc Chevrolet Colorado và 205 chiếc GMC Canyon sàn xuất tháng 3 ,4/2022 đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Trước đó, ngày 8/4/2022, một quản đốc tại nhà máy GM (General Motors) tại Mỹ đã phát hiện ra ghế hành khách phía trước của Chevrolet Colorado bị thiếu khung móc ở đường ray trượt ghế. Lỗi đã nhanh chóng được báo lên bộ phận an toàn của GM và tập đoàn này đã quyết định mở một cuộc điều tra để tìm hiểu xem liệu nhà cung cấp hoặc công nhân nhà máy có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng này hay không, sau đó một nhà cung ứng linh kiện là Tập đoàn Lear của Mexico đã nhận trách nhiệm về sai sót này.

Hơn 1.300 xe bán tải Chevrolet Colorado 2022 vừa ra mắt đã bị triệu hồi tại Mỹ 1
Nội thất xe bán tải Chevrolet Colorado 2022 bán ra thị trường Mỹ hôm tháng 3/2022

Báo cáo đính kèm cho biết: "Máy hàn laser đã được đặt đảo chiều quá thấp trong 2 ca sản xuất từ ngày 22/3 gây ra lỗi này, kéo dài đến 13/4 mới được xử lý".

Các mối hàn xấu có thể làm ghế không đủ giữ chắc, làm tăng nguy cơ bị thương cho hành khách phía trước khi va chạm.

GM đã xác định số lượng xe bị ảnh hưởng là 1.329 chiếc Chevrolet Colorado và 205 chiếc GMC Canyon, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/3 đến ngày 13/4 năm nay, một số xe đã giao khách hàng hoặc đang ở đại lý.

Nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nếu phát hiện có tiếng lục cục ở dưới ghế hành khách thì lập tức đưa xe đến đại lý ủy quyền càng nhanh càng tốt.

Hơn 1.300 xe bán tải Chevrolet Colorado 2022 vừa ra mắt đã bị triệu hồi tại Mỹ 2
Các mối hàn bị lỗi có thể làm ghế không đủ giữ chắc, làm tăng nguy cơ bị thương cho hành khách phía trước khi va chạm.

 

Được biết, theo kế hoạch, giai đoạn cuối năm 2022 tới giữa 2023, Chevrolet Colorado đời mới sẽ ra mắt với khung gầm cải tiến từ phiên bản hiện tại thay vì thay mới hoàn toàn. Cấu trúc cải tiến được kỳ vọng sẽ gia cố độ vững chắc tổng thể trong khi khối lượng xe sẽ được giảm xuống. 
Hiện nay, General Motors/Chevrolet cũng đã bắt đầu khởi động quá trình chuẩn bị nâng cấp dây chuyền sản xuất của riêng để phục vụ dóng xe Colorado 2022 mới – theo kế hoạch có thể là hoàn tất từ giữa năm sau. 
Tập đoàn Mỹ sẽ ngưng nhận đơn hàng cho thế hệ hiện tại của Colorado vào tháng 7 và sẽ ngưng sản xuất xe vào tháng 10.