Mới đây, theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), tại thị trường Mỹ đang tiến hành đợt triệu hồi 2 mẫu xe ô tô điện vừa ra mắt trong năm 2022 là Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6.
Được biết, cả 2 mẫu xe đều đang gặp lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển chuyển mạch SCU, gây mất tác dụng của cơ chế đậu xe, khiến xe có thể tự trôi. Điều này có thể gây nguy cơ xảy ra tai nạn.
Chỉ riêng tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này đã có tổng số 19.743 chiếc cho cà 2 dòng xe; trong đó, số lượng xe Hyundai Ioniq 5 bị ảnh hưởng là 10.729 (được sản xuất từ ngày 4/10/2021 đến ngày 26/4/2022) chiếc và của KIA EV6 là 9.014 chiếc sản xuất từ ngày 17/11/2021 đến ngày 7/4/2022.
Khi mang Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đến đại lý, xe sẽ được cập nhật phần mềm cho bộ phận SCU.
Trong thời gian chờ sửa chữa, các chuyên gia khuyến nghị chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi nên đậu xe trên mặt phẳng, tránh những nơi bị nghiêng hay dốc cho đến khi lỗi được khắc phục.
Sau một thập kỷ tăng trưởng doanh số chậm nhưng ổn định, số lượng xe điện được đăng ký mới tại Mỹ đã tăng 60% trong quý đầu tiên của năm 2022. Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy xe điện tại Mỹ đang ở vào thời điểm “bước ngoặt”.
“Cuộc cách mạng xe điện” vẫn đang ở giai đoạn đầu, đặc biệt là ở Mỹ. Tập đoàn Hyundai vẫn đang đi hết tốc lực, đầu tư vào kiến trúc E-GMP vốn được trang bị trong Hyundai Ioniq 5, KIA EV6 và Genesis GV60, đồng thời hứa hẹn một số loại xe khác, chẳng hạn như Hyundai Ioniq 6, Ioniq 7, KIA EV1 và EV9.