Honda City e:HEV - xe ô tô điện vừa ra mắt tại Ấn Độ

(VOH) - Chiếc sedan này là mẫu ô tô điện - hybrid mạnh mẽ đầu tiên nằm trong phân khúc phổ thông tại Ấn Độ.

Cách đây vài ngày thôi, dây chuyền sản xuất dòng xe Honda City e:HEV 2022 đã được khởi động tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan, Ấn Độ. Đây cũng là phiên bản thế hệ thứ năm của dòng xe này.

Honda City e:HEV - Mẫu xe ô tô điện vừa ra mắt tại Ấn Độ 1
Dây chuyền sản xuất Honda City e:HEV 2022 đã được khởi động tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan, Ấn Độ. 

Mẫu sedan này là chiếc xe điện hybrid mạnh mẽ đầu tiên nằm trong phân khúc phổ thông tại Ấn Độ.

Về động cơ hãng xe Nhật Bản đã trang bị Atkinson Cycle 1,5 lít, bốn xi-lanh độc đáo được kết hợp với hai động cơ điện. Với động cơ 1.5L, Honda City e:HEV cho hiệu suất nhiên liệu được công bố là 26,5 km/l. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 98 mã lực với sự hỗ trợ của động cơ điện có công suất 109 mã lực. Mô-men xoắn kết hợp của mẫu sedan này ở mức 253Nm.

Về ngoại hình, ở biến thể hybrid này chỉ có một số thay đổi nhỏ so các dòng xe trước. Có thể kể đến như: đường viền màu xanh trên logo Honda (thể hiện dòng xe thân thiện với môi trường); kiểu dáng đèn sương mù mới và cánh lướt gió trên nắp cốp.

Honda City e:HEV - Mẫu xe ô tô điện vừa ra mắt tại Ấn Độ 2
Ngoại hình Honda City e:HEV 2022 không có nhiều thay đổi so với các mẫu xe trước

Cách bố trí khoang nội thất trên City e:HEV vẫn được giữ nguyên với 2 tông màu ngà và đen, ngoài hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 hoặc 17 inch (tùy lựa chọn) với kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, chiếc sedan hybrid này còn được trang bị hệ thống LED chiếu sáng khoang nội thất, cửa sổ trời chỉnh điện và phiên bản cập nhật Honda Connect tích hợp Amazon Echo, trợ lý Google và đồng hồ thông minh (iOS và Android).

Honda City e:HEV - Mẫu xe ô tô điện vừa ra mắt tại Ấn Độ 3
Màn hình và khoang lái của bản Honda City e:HEV vừa ra mắt tại Ấn Độ

Về các tính năng an toàn, Honda City Hybrid e:HEV 2022 được trang bị các tính năng an toàn chủ động đầu tiên trong phân khúc như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Ngoài ra, chiếc xe còn có một số trang bị an toàn hiện đại như 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp với cảnh báo xì hơi, camera quan sát đa góc phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chế độ hỗ trợ ổn định xe với hỗ trợ xử lý nhanh...

Hiện tại, chiếc xe chỉ mới ra mắt tại Ấn Độ với giá đặt cọc khoảng 20.000 Rupee (tại tất cả các đại lý Honda ủy nhiệm trên khắp Ấn Độ), việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu ngay khi lô xe đầu tiên được xuất xưởng trong những ngày tới.