Vì sao triệu hồi 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia?

Những chiếc Toyota Raize thuộc diện phải triệu hồi là xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10/2021.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29/3 đến 8/10/2021, phải triệu hồi để khắc phục lỗi ở mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước.

Ụ giảm chấn nằm trong khoang máy, chịu lực nâng đỡ tải trọng trên bánh trước, và dẫn hướng hệ thống lái. 

Có tổng cộng 191 chiếc Raize thuộc diện phải triệu hồi này.

Theo hãng xe Nhật Bản, những chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà… có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn.

Triệu hồi 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia để khắc phục lỗi ở mối hàn 1
Việt Nam là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á thông báo triệu hồi xe Toyota Raize bị lỗi liên quan đến ụ lắp giảm chấn của xe

Chương trình triệu hồi của Toyota bắt đầu từ tháng 5 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 7 đến 24 tiếng mỗi xe. Các đại lý chính hãng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn ở ụ giảm chấn trước. Người dùng không phải trả phí khắc phục lỗi này.

Hiện tại, hãng Toyota chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tai nạn vì lỗi này.

Việc triệu hồi để sửa chữa các xe Raize tại Việt Nam là điều đã được dự báo trước bởi Toyota đã triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia vì lỗi tương tự từ hồi tháng 3 vừa qua.

Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet hay Mazda CX-3. Mẫu SUV cỡ A này được nhập khẩu về Việt Nam với giá 527 triệu đồng và liên tục ở trong tình trạng khan hàng tại các đại lý. Kết thúc quý I, Toyota Raize đạt doanh số 1.671 chiếc. 

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, Toyota đã triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia vì lỗi tương tự hồi tháng 3. Thậm chí, thương hiệu xe sang Lexus cũng bị ảnh hưởng với dòng xe NX tại thị trường Mỹ.