Giá KIA Sportage 2022, mở bán tại Việt Nam khi nào?

(VOH) - Từ ngày 10/6, tại một số đại lý của KIA trên thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đăng ký đặt mua xe KIA Sportage thế hệ hoàn toàn mới.

Trước đó, thông tin của KIA Sportage 2022 đã bị rò rỉ từ một số nguồn tin trong giới kinh doanh ô tô.

Cụ thể, ở lần ra mắt chính thức này, Sportage thế hệ hoàn toàn mới sẽ gồm 8 phiên bản với 3 tùy chọn động cơ: Xăng 2.0L, Diesel 2.0L, và 1.6L Turbo, có giá bán dao động từ 899 triệu đồng đến 1,099 tỷ đồng.

Tất cả phiên bản đều có chung kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.865 x 1.665 mm, trục cơ sở 2.755 mm. Ngoại hình có thể có sự khác biệt lớn nhờ tùy chọn gói X-Line. Đèn pha LED hoặc Projector LED tùy phiên bản. Cốp chỉnh điện và mâm 19 inch là trang bị tiêu chuẩn, trong khi cửa sổ trời Panaroma không có ở bản 2.0G Luxury và 2.0G Premium. 

KIA Sportage 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá bao nhiêu ? 1
Ngoại hình bắt mắt và trang bị hiện đại của KIA Sportage 2022 hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ

Sở hữu thiết kế hấp dẫn, khá bắt mắt – mẫu xe KIA Sportage 2022 hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng Việt đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, vốn chú trọng đến đường nét thiết kế và trang bị tiện nghi của chiếc xe.

Bên trong nội thất, bản cao cấp nhất có ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, sưởi và làm mát ghế trước, đèn viền nội thất và điều hòa tự động. Màn hình giải trí kích thước 12,3 inch trên toàn bộ phiên bản, còn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch chỉ có trên các bản cao cấp, còn 2.0G Luxury và 2.0G Premium sử dụng cụm đồng hồ tích hợp màn hình điện tử 4,2 inch. Hệ thống âm thanh 8 loa Harman Kardon.

KIA Sportage 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá bao nhiêu ? 2
Nội thất màu Nâu (Sequoia Brown) trên các phiên bản Sportage Signature & Signature X-Line.​

Ở vị trí lái, xe có khởi động nút bấm, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và đặc biệt là cần số điện tử trên các phiên bản 1.6 Turbo và 2.0D.

Về công nghệ an toàn, chiếc xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, camera 360 độ, cảm biến trước sau, ga tự động thông minh, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù hiển thị hình ảnh, hỗ trợ tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh chủ động và hệ thống 6 túi khí.

Mang kiểu dáng mới mẽ, KIA Sportage 2022 có thể mang sức cạnh tranh tốt với các mẫu xe CUV 5 chỗ và 5+2 chỗ trên thị trường. Đặc biệt là “người anh em” Hyundai Tucson thế hệ mới, vốn đang khan hàng vì tình trạng sản xuất khó khăn do thiếu chip, giá bán thực tế bị đẩy lên cao vì tình trạng “bia kèm lạc” ở các đại lý khiến nhiều khách hàng thất vọng.

Xe CUV (Crossover Untility Vehicle) được hiểu là một chiếc xe "lai đa dụng". Có thể coi CUV là mẫu xe lai tạo giữa SUV và sedan. Vì thế, CUV có kết cấu giống như cách tạo hình của sedan sử dụng loại thân liền khung (unibody).

Cùng với Seltos, K3 và Carnival, KIA Sportage 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe dễ dàng "leo top" doanh số trong phân khúc CUV của KIA Việt Nam.

KIA Sportage 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá bao nhiêu ? 3
Bảng giá Sportage 2022 vào thời điểm hiện tại

Mặc dù Sportage 2022 có giá khởi điểm cao hơn Hyundai Tucson 2022, tuy nhiên, nhờ sự đa dạng lên đến 8 phiên bản với từng mức giá khác nhau khởi điểm từ 899 triệu đồng, dòng xe này còn phù hợp dành cho khách hàng mua xe lần đầu với chi phí mua xe vừa phải.