Doanh số Hyundai Accent trong 3 tháng đầu năm đạt 5.430 chiếc

(VOH) - Theo kinh nghiệm từ các đơn vị kinh doanh ô tô, tháng 3 thường là thời điểm khởi sắc của các hãng xe với sức tiêu thụ tăng mạnh.

Cũng theo thông lệ đó, mới đây, TC Motor công bố, doanh số tháng 3/2022 với tổng cộng 7.069 xe ô tô Hyundai được bán ra, tăng tới gần 70% so với tháng 2 trước đó. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất của TC Motor trong tháng 3/2022 tiếp tục là Hyundai Accent với sức tiêu thụ tăng gấp đôi tháng 2 trước đó, đạt 2.031 xe và có cơ hội rất lớn trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm, mẫu sedan hạng B đến từ hãng xe Hàn Quốc đạt doanh só 5.430 chiếc, tạm thời đứng nhất phân khúc.

Doanh số Hyundai Accent trong 3 tháng đầu năm đạt 5.430 chiếc 1
Hyundai Accent 2022 hiện đang có doanh số dẫn đầu phân khúc

Hyundai Accent 2022 nằm trong phân khúc sedan hạng B và có một vài đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Honda City và Mazda2. Ở phiên bản này có một số khác biệt so với bản cũ như lưới tản nhiệt khá lớn, kiểu dáng hình thang với các thanh nan bên trong tạo hình theo phong cách Cascading Grille. Cụm đèn trước được thiết kế sắc sảo và góc cạnh hơn còn hốc đèn sương mù bên dưới được làm gọn lại. 

Doanh số Hyundai Accent trong 3 tháng đầu năm đạt 5.430 chiếc 2
Nội thất Hyundai Accent 2022

Nội thất được bọc da 2 tông màu và có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số mới khá hiện đại, màn hình cảm ứng giải trí 8 inch đặt nổi khỏi mặt taplo, tích hợp camera lùi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Và các tiện ích được trang bị như điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, cốp sau điều khiển thông minh, đặc biệt là tính năng khởi động từ xa (thường xuất hiện trên mẫu xe hạng C hoặc D),... Xe có 2 phiên bản động cơ 1.4L và 1.6L, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Tiếp đến, mẫu xe bán chạy thứ 2 của TC Motor ở tháng 3/2022 lại bất ngờ là Hyundai Santa Fe với 1.201 chiếc được giao tới tay khách Việt, tăng 51% so với tháng 2 trước đó. 

Doanh số Hyundai Accent trong 3 tháng đầu năm đạt 5.430 chiếc 3
Hyundai Santa Fe 2022 tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe đang phân phối tại Việt Nam thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2021. Dù chỉ là bản facelift nhưng mẫu CUV ăn khách này lại được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới dẫn tới thiết kế ngoại thất hầm hố và bệ vệ hơn đời cũ, cùng với đó là nhiều trang bị hấp dẫn. Cụ thể, Santa Fe mới được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 18–19 inch tùy phiên bản, nội thất trên bản cao cấp có bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và nhiều tiện nghi như 10 loa Harman Kardon, đèn viền trang trí, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí tích hợp làm mát/sưởi ấm (hàng ghế trước), màn hình hiển thị kính lái HUD, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động. 

Doanh số Hyundai Accent trong 3 tháng đầu năm đạt 5.430 chiếc 4
Nội thất xe Hyundai Santa Fe với nhiều cải tiến.

Tương tự như Santa Fe, Hyundai Tucson cũng vẫn được bán ra đến 588 xe, tăng gấp đôi so với tháng 2 trước đó.

Các mẫu xe còn lại của TC Motor như Hyundai Grand i10, Elantra hay Kona đều ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ.

Cuối cùng, tân binh Hyundai Creta ở tháng đầu mở bán chỉ có đúng 54 chiếc tới tay khách hàng. Điều này cũng dễ hiểu bởi tuy được ra mắt vào ngày 15/3/2022 nhưng phải đến ngày 25/3 mới được vận chuyện về các đại lý. Lô xe đầu đã không có bản cao cấp lại còn có số lượng không nhiều.