Đến lượt Hyundai Santa Fe bị triệu hồi do lỗi hệ thống ABS

(VOH) - Sau một loạt các tên tuổi lớn, nay đến lượt Hyundai Santa Fe phải triệu hồi gần 92.000 xe trên toàn cầu, do gặp lỗi ở hệ thống ABS.

Hãng xe Hyundai (Hàn Quốc) mới đây đã ra thông báo về chiến dịch triệu hồi 91.900 chiếc Santa Fe được sản xuất từ ngày 5/3/2015 đến ngày 12/2/2018 đang lưu hành trên toàn thế giới do gặp lỗi ở hệ thống ABS, có thể gây nguy cơ cháy xe từ khoang động cơ. 

Cụ thể, nhà sản xuất ghi nhận lỗi xảy ra ở module điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể bị đoản mạch, khiến bộ phận này nóng quá mức và gia tăng nguy cơ cháy từ khoang động cơ. Lỗi lần này được phát hiện và ghi nhận tại Bồ Đào Nha.

Được biết, những chiếc xe này sẽ được hãng xe thay thế miễn phí module của hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Đến lượt Hyundai Santa Fe bị triệu hồi do lỗi hệ thống ABS 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TCGT

Trong thời gian này, Hyundai khuyến cáo các chủ xe liên quan đến đợt triệu hồi này nên đậu xe ở cách xa các tòa nhà, khu đông dân cư và giữ khoảng cách với những xe khác trong lúc chờ sửa chữa và thay thế phần bị lỗi. Ngoài ra, chủ xe cũng nên cảnh giác khi phát hiện có khói bốc ra từ khoang động cơ, mùi khét hoặc đèn báo của hệ thống chống bó cứng phanh nhấp nháy.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc Gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho hay, đã ghi nhận có ít nhất 4 vụ hỏa hoạn liên quan đến dòng riêng dòng xeSanta Fe Sport của Hyundai. Vụ cháy đầu tiên xảy ra vào tháng 8/2018 và vụ mới nhất là vào tháng 9/2022.

Trước đó, Hyundai cũng đã đưa ra cảnh báo liên quan đến vấn đề này vào hồi tháng 2/2022 đối với thị trường Bắc Mỹ. Khi đó, có 500.000 xe bao gồm các mẫu Hyundai Santa Fe, Kia K900 và Kia Sportage đang lưu hành nằm trong diện “cảnh báo đặc biệt” và đã được triệu hồi để sửa chữa. 

Tại Việt Nam, từ tháng 5/2021, Hyundai TC cũng đã triệu hồi hơn 20.000 xe Tucson (ở cả bản lắp ráp lẫn bản nhập khẩu) để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm hệ thống chống bó cứng phanh ABS.