Cục Quản lý Dược vào cuộc vụ thuốc ho bẩn tại TPHCM

(VOH) – Trong các ngày 13-14/8, chương trình Chuyển động 24h của Đài THVN đã phát các phóng sự về đường dây sản xuất thuốc ho từ dầu ăn và phẩm màu tại TPHCM.

TTXVN đưa tin, trong chiều ngày 20/8, Cục Quản lý Dược có văn khẩn gửi Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh về đường dây sản xuất thuốc ho bẩn này.

Cụ thể, trên nhãn sản phẩm ghi các thông tin: “Viên Gelatin Eucaliptol”; đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Hotel Students; địa chỉ: 46A Thạch Lộc 26, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh; “sản phẩm này không phải là thuốc”…

Sản phẩm thuốc ho bẩn. (Nguồn: VTV)

Sản phẩm thuốc ho bẩn. (Nguồn: VTV)

Theo phản ánh của Chuyển động 24h, nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu. Và nhóm phóng viên kiểm tra trên website của Cục An toàn thực phẩm thì không tìm thấy tên Công ty sản xuất và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.

Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nếu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27/8.

Báo Tin Tức thông tin thêm, trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã tiến hành mời giám đốc Công ty TNHH Hotel Students đến làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 114.500.000 đồng cho các hành vi vi phạm như: Không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất, chế biến thực phẩm… đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động ngay và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm