Chờ...

Cựu thợ máy của American Airlines lĩnh án 9 năm tù vì buôn lậu cocaine dưới buồng lái

MỸ - Một cựu nhân viên - là thợ máy của American Airlines bị kết án 9 năm tù vì cố gắng buôn lậu cocaine bằng cách giấu dưới buồng lái của một chuyến bay từ Jamaica đến New York.

Paul Belloisi (56 tuổi, ở Smithtown, New York) bị Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Dora Irizarry tại Brooklyn tuyên án sau khi bị kết tội vào tháng 5/2023 về tội âm mưu tàng trữ cocaine, âm mưu nhập khẩu cocaine và nhập khẩu cocaine.

tho-may-070924
Một máy bay thương mại của American Airlines bay qua Washington - Ảnh: Reuters

Vụ án phát sinh từ cuộc khám xét thông thường đối với chuyến bay 1349 của American sau khi đáp xuống Sân bay quốc tế John F. Kennedy của New York vào ngày 4/2/2020, nơi Belloisi làm thợ máy.

Các công tố viên cho biết, nhân viên hải quan đã tìm thấy 10 bánh cocaine nặng 11,6 kg trong một ngăn thiết bị điện tử bên dưới buồng lái và thay thế chúng bằng những bánh cocaine giả được phun một chất phát sáng đặc biệt.

Belloisi bị cáo buộc đã lái xe đến gần máy bay trước khi máy bay cất cánh và đột nhập vào khoang thiết bị điện tử.

Các công tố viên cho biết, lực lượng thực thi pháp luật đã đối chất với anh ta và chứng minh rằng, anh ta đã xử lý những bánh cocaine giả vì găng tay của anh ta phát sáng dưới ánh đèn.

Họ cũng cho biết, Belloisi mang theo một túi đựng dụng cụ rỗng và mặc một chiếc áo khoác đủ lớn để đựng cocaine. Số cocaine này có giá trị hơn 250.000 đô la.

Luật sư David Cohen của Belloisi, từ công ty luật Cohen Forman Barone cho biết, thân chủ của ông có kế hoạch kháng cáo bản án.

"Xét về lý lịch cá nhân của ông Belloisi, cũng như số liệu thống kê toàn quốc và toàn quận, đây là một bản án quá đáng, vượt xa mức cần thiết để đạt được mục đích tuyên án", Cohen cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Vào ngày 6/9, bà Irizarry đã bác bỏ yêu cầu tha bổng của Belloisi. Bà cho biết, bồi thẩm đoàn suy luận, Belloisi biết rằng cocaine có trên chuyến bay 1349 và "cố ý âm mưu và hỗ trợ việc nhập khẩu".

Trong một tuyên bố, Luật sư Breon Peace tại Brooklyn cho biết, hành vi của Belloisi gây ra "mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của một cửa khẩu biên giới quan trọng trong quận của chúng tôi và cơ sở hạ tầng giao thông của chúng tôi".