Chờ...

Triệt phá phòng thí nghiệm bí mật sản xuất hàng trăm kilogram ma túy đá

ÚC - 6 người đàn ông và 1 người phụ nữ bị buộc tội liên quan đến phòng thí nghiệm ma túy bí mật được phát hiện ở phía tây nam Sydney, Úc - nơi sản xuất lượng ma túy đá trị giá 50 triệu đô la.

Đội đặc nhiệm đã phát hiện ra một phòng thí nghiệm không hoạt động tại một khu phức hợp công nghiệp ở Revesby vào tháng 3/2024, sau cuộc điều tra về đường dây cung cấp ma túy có tổ chức trong thành phố.

Sau khi khám xét, cảnh sát tìm thấy và thu giữ 12 kg methylamphetamine và các tiền chất có giá trị thị trường ước tính hơn 6 triệu đô la.

ma-tuy-uc-060924
7 người đã bị Cảnh sát NSW buộc tội sau khi phát hiện một phòng thí nghiệm ma túy bí mật ở phía tây nam Sydney vào đầu năm nay - Ảnh: Lực lượng Cảnh sát NSW

Skynews đưa tin, cảnh sát chuyên trách từ Đội phòng chống ma túy và vũ khí, cùng với sự hỗ trợ của đội Cứu hỏa và Cứu nạn NSW, đã được đưa đến để tháo dỡ phòng thí nghiệm trên để xét nghiệm pháp y.

Trong quá trình này, cảnh sát phát hiện 1 người đàn ông đang cố gắng đốt cháy mái phòng thí nghiệm dù cảnh sát vẫn còn ở bên trong. Người đàn ông đã bỏ trốn khỏi hiện trường và ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt.

Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát đã bắt giữ 6 người đàn ông và 1 người phụ nữ. Tang vật được tìm thấy trong quá trình khám xét bao gồm 1,8 triệu đô la thuốc lá lậu, 100kg thuốc lá sợi, 37.000 đô la tiền mặt, cần sa và các thiết bị điện tử.

Năm người đàn ông - tuổi từ 28 đến 40 - đều bị buộc tội liên quan đến việc sản xuất ma túy với số lượng lớn và góp phần vào hoạt động tội phạm. Tất cả đều bị từ chối tại ngoại và phải ra hầu tòa vào ngày 3/9.

Một người đàn ông và một người phụ nữ ở Croydon Park bị buộc tội xử lý tiền thu được từ tội phạm, tàng trữ hơn 100kg thuốc lá và xử lý thuốc lá một cách liều lĩnh để trốn thuế. Họ được tại ngoại có điều kiện để ra hầu tòa vào ngày 24/9.

Cảnh sát cho biết, phòng thí nghiệm này đã sản xuất hàng trăm kg ma túy đá, với giá trị thị trường ước tính hơn 50 triệu đô la.

Chỉ huy đội cảnh sát Raptor, thanh tra Andrew Koutsoufis cho biết: “Những loại thuốc này cực kỳ nguy hiểm” và “chúng tôi tin rằng việc bán những loại thuốc này cũng thúc đẩy tội phạm có tổ chức trên khắp tiểu bang này”.