Chờ...

Đại gia "nổi tiếng nhất huyện" ở Gia Lai bị bắt vì cá độ bóng đá 40 tỷ đồng

VOH - Đường dây cá độ bóng đá qua mạng do Lê Phước Tiến cầm đầu ước tính lên đến 40 tỷ đồng.

Ngày 8/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Chư Sê đã triệt phá thành công một đường dây cá độ bóng đá qua mạng do Lê Phước Tiến (46 tuổi, trú xã Ia BLang, huyện Chư Sê) cầm đầu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ giữa tháng 5/2024 đến nay, Lê Phước Tiến đã sử dụng tài khoản cá độ bóng đá cấp Master (tổng đại lý) trên mạng internet để chia thành 5 tài khoản cấp đại lý cho các đối tượng: Bùi Chính (56 tuổi), Lê Thế Vinh (45 tuổi), Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi), Đỗ Văn Việt (38 tuổi) và Lê Thành Tài (36 tuổi, cùng trú huyện Chư Sê) để tổ chức cá độ bóng đá.

Qua quá trình theo dõi, xác minh và sao kê các tài khoản giao dịch, cơ quan công an xác định tổng số tiền các đối tượng đã cá độ từ đầu vụ án đến nay ước tính lên đến 40 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng và thu giữ được số tiền gần 500 triệu đồng, 6 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay cùng nhiều tang vật, phương tiện liên quan đến hành vi cá độ bóng đá.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, nổi bật nhất là Bùi Chính, được nhiều người dân địa phương biết đến với biệt danh "đại gia nổi tiếng nhất huyện Chư Sê". Ông này sở hữu lô đất rộng hơn 7.000 m2 nằm giữa Dự án Khu trung tâm hành chính mới và Khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê.

Điều đáng chú ý là lô đất của ông Bùi Chính nằm trong diện thu hồi để thực hiện dự án, tuy nhiên, đã nhiều lần được chính quyền địa phương điều chỉnh quy hoạch, đưa ra ngoài quy hoạch và giao đất cho ông Chính mà không qua đấu giá.

lo dat_voh
Lô đất trên 7.000 m2 của ông Bùi Chính nằm giữa dự án nhưng sau nhiều lần được chính quyền địa phương điều chỉnh đã nằm ngoài quy hoạch - Ảnh: Soha

Cụ thể, UBND huyện Chư Sê đã nhiều lần điều chỉnh quy hoạch chung, không thông qua cấp có thẩm quyền, để lại nguyên trạng hơn 7.000 m2 đất cho ông Bùi Chính, chỉ thu hồi hơn 8.600 m2. Ngoài ra, UBND huyện Chư Sê còn cho phép ông Chính chuyển đổi hơn 7.000 m2 đất nông nghiệp sang đất ở dù đang được quy hoạch để thực hiện dự án, cho nợ tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất hơn 1,5 tỷ đồng. Hộ ông Bùi Chính còn được giao thêm 585 m2 đất ở mà không qua đấu giá.