Chờ...

Dẫn theo chó để cảnh giới, thanh niên đột nhập công trình hút trộm xăng dầu

ĐẮK LẮK - Ngày 2/10, Công an huyện M'Đrắk (Đắk Lắk) tiếp nhận thông tin trình báo về việc các phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bị kẻ gian trộm nhiên liệu và đang vào cuộc xác minh.

Theo phản ánh của nhiều đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (thuộc dự án thành phần 2, do Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư), thời gian qua các phương tiện thi công cao tốc, để qua đêm trên công trường, liên tục bị kẻ gian hút trộm xăng dầu.

Sau khi hết ca làm việc, các tài xế đều kiểm tra, chụp lại đồng hồ báo nhiên liệu đầy đủ. Khi để xe qua đêm, lượng xăng dầu đã bị hao hụt rất nhiều, có xe còn bị hút cạn nhiên liệu.

Một số đơn vị thi công lắp camera để theo dõi và phát hiện một đối tượng chuyên trộm nhiên liệu.

hut-trom-xang-dau
Camera ghi lại cảnh người đàn ông hút trộm dầu trong xe thi công công trình - Ảnh cắt từ clip 

Đối tượng hành động vào lúc rạng sáng, dẫn theo chó săn để cảnh giới người lạ và mang ống dẫn, các can lớn để hút dầu từ máy múc.

Đại diện một đội thi công khác cho biết, trong tháng 9, đội đã bị hao hụt hơn 8.000 lít dầu theo định mức nhiên liệu, gây thiệt hại lớn...

Sau khi lắp camera, đơn vị này cũng phát hiện người trộm dầu rất chuyên nghiệp, thường xuyên dẫn theo chó (loại chó săn) để cảnh giới. Nếu phát hiện người, con chó sẽ sủa để chủ nhân tẩu thoát. Ngoài ra, người này thường đi bằng đường mòn thay vì đi đường chính nên rất khó phát hiện.

Công an huyện M'Đrăk đang truy tìm thủ phạm.