Chờ...

Kẻ trộm chuyên nghiệp ở các tỉnh miền Tây, nhận 11 năm tù giam

BẠC LIÊU - Vụ án Đoàn Thị Ngọc Cẩm - một kẻ chuyên trộm cắp tài sản với lịch sử phạm tội kéo dài nhiều năm và nhiều địa phương khác nhau trong cộng đồng người dân miền Tây Nam Bộ.

Với hàng loạt tội danh, từ lừa đảo đến trộm cắp tài sản, Cẩm đã phải nhận tổng cộng 11 năm tù giam sau phiên tòa xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Bạc Liêu ngày 27.9.2024.

Đoàn Thị Ngọc Cẩm, 46 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định và đã từng phạm nhiều tội danh từ trộm cắp đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại nhiều tỉnh thành trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Kể từ năm 1998, Cẩm liên tục vi phạm pháp luật, và với mỗi lần ra tù, thay vì hoàn lương, Cẩm lại tiếp tục con đường tội phạm.

anh-minh-hoa-v-2-7551.png
Bị cáo Đoàn Thị Ngọc Cẩm tại phiên tòa xét xử sơ thẩm trực tuyến - Nguồn: Thanh niên

Năm 2012, Cẩm bị Tòa án Nhân dân huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xử phạt 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Năm 2016, Cẩm đã hai lần bị xử phạt, với các án phạt lần lượt là 9 tháng tù và 2 năm tù.

Năm 2023, Cẩm tiếp tục hành vi phạm pháp khi trộm hơn 225 triệu đồng từ một phòng khám tư tại TP. Bạc Liêu.

Vụ việc trộm cắp vào ngày 8.9.2023 tại phòng khám của bà T.N.D.H ở Bạc Liêu là một minh chứng cho thủ đoạn tinh vi và sự liều lĩnh của Cẩm. Lấy lý do đến để lấy thuốc, Cẩm đã dành thời gian quan sát kỹ lưỡng nơi cất giữ tài sản của chủ phòng khám.

Khoảng 12 giờ 30, Cẩm giả vờ muốn lấy thuốc và nán lại phòng khám với lý do chờ người nhà đến. Trong thời gian này, bà H. đang bận tiếp khách và học trò.

Tận dụng sự mất cảnh giác của bà H. và nhân viên, Cẩm đã nhiều lần xin vào nhà vệ sinh để khảo sát vị trí cất giữ tiền.Đến khoảng 13 giờ 20, khi bà H. rời khỏi phòng khám, Cẩm liền nhanh tay dùng hai cây kéo y tế cạy tủ nhựa và lấy trộm toàn bộ số tiền mặt cùng ngoại tệ trị giá hơn 225 triệu đồng (28 triệu đồng và 8.000 USD).