Chờ...

Vợ chồng trẻ mất sạch vàng, tiền mừng cưới sau khi bị trộm đột nhập

VOH - Khi mọi người trong gia đình anh K. đang say giấc, Luân lẻn vào nhà từ cửa sau. Sau đó, lục lọi và lấy trộm gồm 15 chỉ vàng và hơn 26 triệu đồng tiền mặt.

Sáng ngày 27/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vợ chồng anh N.H.K. (27 tuổi) và chị H. (22 tuổi) ở phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, vừa trở thành nạn nhân của một vụ trộm cắp tài sản, khiến họ mất sạch số vàng và tiền mừng cưới.

Theo thông tin từ phía công an, khoảng 10h30 ngày 25/9, anh K. phát hiện nhà mình bị trộm đột nhập sau khi ngủ dậy. Cửa sau và tủ trong nhà bị mở toang, kiểm tra thì vợ chồng anh phát hiện số tài sản gồm 15 chỉ vàng và hơn 26 triệu đồng tiền mặt – quà mừng cưới của hai vợ chồng – đã biến mất.

vang 1_voh
Đối tượng và tang vật vụ án - Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Vụ việc khiến vợ chồng anh K. vô cùng hoang mang vì số vàng và tiền này vừa được người thân, bạn bè tặng trong lễ cưới diễn ra cách đó chỉ 5 ngày.

Ngay sau khi nhận được trình báo từ gia đình anh K., Công an phường Quảng Cư đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Sầm Sơn để điều tra, truy tìm thủ phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm của vụ trộm là Đỗ Thành Luân (37 tuổi, trú tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn). Sau khi bị bắt giữ, toàn bộ tang vật của vụ trộm bao gồm 15 chỉ vàng và số tiền hơn 26 triệu đồng cũng đã được thu hồi.

Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận đã lợi dụng thời điểm rạng sáng, khi mọi người trong gia đình anh K. đang say giấc, để lẻn vào nhà từ cửa sau. Sau đó, hắn lục lọi và lấy trộm toàn bộ số vàng cùng tiền mặt. Vụ trộm xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 25/9.

Hiện, Công an thành phố Sầm Sơn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.