Chờ...

Để con bị chuột cắn hơn 50 vết, cha mẹ bị đưa ra xét xử

MỸ - Mẹ của một bé trai 6 tháng tuổi ở Indiana bị thương nặng do chuột cắn hơn 50 vết trên cơ thể - đã bị kết án quản chế.

Theo tuyên bố được Văn phòng Công tố Quận Vanderburgh, Angel Schonabaum đã nhận tội vào ngày 24/10, về một tội danh bỏ bê người phụ thuộc dẫn đến thương tích nghiêm trọng và hai tội danh bỏ bê người phụ thuộc liên quan đến vụ chuột tấn công năm 2023.

Sau đó, người mẹ này bị kết án 4 năm tù nhưng được tính cho 1 năm cô đã thụ án, theo tuyên bố. Một thẩm phán đã đình chỉ 3 năm tù còn lại và cho Schonabaum chịu án treo.

cha-me-261024
Cặp vợ chồng Angel và David Schonabaum

Bản án được đưa ra vài tuần sau khi chồng cô, David Schonabaum, bị kết án 16 năm tù liên quan tới vụ việc. Theo tuyên bố, anh ta bị kết tội tương tự về tội bỏ bê và gây thương tích nghiêm trọng. 

Các công tố viên cho biết, đứa trẻ sơ sinh được người cha chăm sóc vào thời điểm xảy ra vụ chột tấn công trong khi người mẹ đã chuyển khỏi nhà vài tuần trước đó.

Vào ngày 13/9/2023, David đã gọi 911 từ nhà riêng ở Evansville, Ind., và nói rằng, anh ta thấy đứa con trai sơ sinh của mình bê bết máu trong nôi, theo tuyên bố. Theo các nhà chức trách, cơ thể đứa bé có hơn 50 vết chuột cắn. Bàn tay phải của đứa trẻ bị thương nặng nhất, cả 4 ngón tay và ngón cái đều "mất thịt và lộ xương đầu ngón tay".

Đài tin tức Indiana WLFI News 18 trước đó đưa tin, cảnh sát đã tìm thấy những thứ trông giống như dấu chân của loài gặm nhấm trong máu trong nôi. Họ cũng thấy lộn xộn, rác và thức ăn thừa khắp phòng dường như đã bị loài gặm nhấm ăn một phần, cũng như phân của loài gặm nhấm.

Các công tố viên cho biết, Angel "phải chịu trách nhiệm về tình trạng tồi tệ của ngôi nhà mà cô ta chịu trách nhiệm khi cư trú tại đó và cô ta đã được cung cấp nhiều dịch vụ để hỗ trợ dọn dẹp ngôi nhà nhưng không hợp tác hoặc đưa bọn trẻ ra khỏi nhà. Vấn đề này cuối cùng đã dẫn đến việc cô ta mất quyền nuôi con".

Ngoài bản án dành cho Angel, cô còn bị lệnh không được tiếp xúc với các con và phải trải qua quá trình đánh giá sức khỏe tâm thần.