Chờ...

Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền tội Gây rối trật tự công cộng

VOH - Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền (36 tuổi) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo kết luận điều tra, Võ Minh Điền sử dụng mạng xã hội YouTube để livestream (phát trực tiếp) và bán hàng trực tuyến. Quá trình livestream thì xảy ra mâu thuẫn cãi nhau với tài khoản YouTube tên Kim Ngân (chưa rõ lai lịch) và một số tài khoản khác. 

Điền có chửi một người tên là Nho (chưa rõ lai lịch). Ngày 17/2, Lâm Duy Bảo Sơn (còn gọi là ‘Sơn mặt quỷ’) do có quen biết nên muốn đứng ra giảng hòa.

Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền tội Gây rối trật tự công cộng 1
Võ Minh Điền bị khởi tố - Ảnh: Công an cung cấp

Điền đồng ý và cho địa chỉ nhà ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Sơn đi cùng Hồ Hoàng Hải và Trần Công Tân đến nhà gặp Điền để hòa giải nhưng đang nói chuyện thì Hà Kim Ngân ở trước nhà Điền phát livestream nói xấu anh ta.

Sau đó Sơn hẹn Điền đến quán Sài Gòn Xưa trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để nói chuyện. Trưa cùng ngày, Điền cùng một người khác đến điểm hẹn nhưng nhóm Sơn không đến.

Tối cùng ngày, Điền livestream bán quần áo thì Sơn gọi điện thoại nói đã tới đầu hẻm.

Điền cầm gậy 3 khúc cùng một số người đến nơi nhóm Sơn đang đứng rồi xảy ra xô xát, Điền không trực tiếp đánh nhưng hô hào. Vụ ẩu đả khiến 2 người bên phía Sơn là Nguyễn Thanh Tùng và Trần Công Tân bị thương và một chiếc ô tô hư hỏng.

Cơ quan điều tra xác định Điền có hành vi, lời nói xúi giục, kích động can vào tội gây rối trật tự công cộng.