Đề nghị tử hình đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

(VOH) – Đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Trung Nguyên vì tội Giết người; 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Chiều ngày 13/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Nguyên (SN 1993, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Phiên tòa chiều nay, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên là nguy hiểm, xâm phạm quyền được sống của người khác; Bị cáo có sự chuẩn bị phương tiện, công cụ, thể hiện động cơ, mục đích giết người.

Bị cáo phạm tội 2 lần trở lên là tình tiết tăng nặng, người bị hại là trẻ em thể hiện tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, thể hiện sự man rợ, gây ra đau thương, mất mát to lớn cho gia đình người bị hại, gây bất bình trong dư luận.

Đại diện VKS đề nghị tử hình bị cáo vì tội Giết người; 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Xem thêmLời khai tàn nhẫn của kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Về mặt dân sự, đại diện VKS cho rằng, yêu cầu đòi bồi thường số tiền hơn 400 triệu đồng từ phía đại diện gia đình bị hại là hợp lý.

Đề nghị tử hình đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi
Bị cáo Nguyễn Trung Nguyên.

Tại toà, luật sư của bị cáo không tranh cãi về tội danh mà Huyên bị cáo buộc, đồng tình với quan điểm luận tội của đại diện VKS.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng, không có cơ sở xác định chị N.T.L, mẹ bé Đ.N.A (nạn nhân) đồng phạm với nhân tình.

Tại toà, ông Đ.H.C (SN 1954), ông nội bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu là người đại diện hợp pháp cho phía bị hại nhiều lần cho rằng chị L. có biết việc con mình bị hành hạ, đề nghị HĐXX điều tra chị L. về hành vi đồng phạm giết người.

Ông Đ.H.C. cho biết, những lần bé A. bị bạo hành, gia đình bên nội không biết, do sau ly hôn chị L. đã cắt liên lạc, không cho ai biết nơi ở. Chỉ đến khi bé A. bị ngộ độc thuốc sâu, chị L. mới gọi điện cho cầu cứu, nói không có tiền, nhờ cùng chạy chữa. Bé A. nhiều lần bảo muốn về ở với ông nhưng không nói rõ lý do.

Ông nói: “Cháu tôi đưa cái kẹo không ngon còn biết vứt đi, làm sao mà nuốt được đinh vào bụng. Chị L. hoàn toàn dối trá, mong quý toà xem xét lại tội trạng”.