Doanh nhân Hàn Quốc phân xác đồng hương hầu tòa

VOH - Sáng 19/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Jeong In Cheol (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2010 Jeong In Cheol cùng gia đình nhập cảnh vào Việt Nam và thành lập Công ty Creata VN Maketing, hoạt động quảng cáo tại phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM.

Jeong In Cheol và anh Han Yong Duk (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, nạn nhân) quen biết nhau tại một quán ăn ở quận 7. Tháng 4/2020, Cheol và Duk hùn vốn đầu tư kinh doanh, mỗi người 1,8 tỷ đồng nhưng thất bại.

Đến ngày 14/11/2020, anh Duk đến gặp Cheol tại công ty của Cheol đặt vấn đề vay 2,7 tỷ đồng trong 2 ngày để đầu tư, kinh doanh.

Sau khi thỏa thuận, Jeong In Cheol đồng ý cho Han Yong Duk vay số tiền trên với lãi suất 30% trong 2 ngày, thời hạn trả nợ là ngày 16/11/2020.

Doanh nhân Hàn Quốc phân xác đồng hương hầu tòa 1
Bị cáo Jeong In Cheol tại phiên tòa xét xử 

Đến ngày 17/11/2020, Duk không trả nợ tổng số tiền 3,51 tỷ đồng cả gốc và lãi cho Jeong In Cheol mà còn thách thức, cấn trừ số tiền 1,8 tỷ đồng đã đầu tư trước đó nên giữa Jeong In Cheol và Han Yong Duk xảy ra mâu thuẫn.

Do ức chế vì kinh doanh thua lỗ cộng với việc bị em vợ, bạn bè đòi nợ, Cheol đã nảy sinh ý định giết anh Duk, cướp tài sản với mục đích trừ nợ.

Jeong In Cheol mua cưa tay, kềm, kéo và túi nilông, 10 viên thuốc ngủ và 1 hộp găng tay y tế đem về công ty cất giấu.

Ngày 26/11/2020, Jeong In Cheol hẹn và chở Han Yong Duk về công ty để giải quyết việc nợ.

Jeong In Cheol đổ 4-5ml cyanide và bia vào ly có chứa thuốc ngủ cho Han Yong Duk uống. Khi Han Yong Duk ngấm thuốc nằm bất động thì Jeong In Cheol lấy găng tay y tế nhét vào miệng để nạn nhân không thể kêu la.

Jeong In Cheol kéo Han Yong Duk xuống tầng 1 đưa vào phòng vệ sinh, cắt rời thi thể người này bỏ vào vali giấu ở nhiều nơi trong công ty, rồi chiếm đoạt 2 vòng tay trị giá 103 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại của Duk.