Chờ...

Vụ bé 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy: Khởi tố mẹ ruột

VOH - Chiều 18/5, Công an TPHCM cho biết đã khởi tố Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ ruột cháu bé) về hành vi hành hạ người khác. Bị can được tại ngoại do đang mang thai 31 tuần.

Bị can Nguyên là mẹ ruột của bé trai T.N.A.T (3 tuổi) nghi bị ép hút ma túy trong các clip lan truyền trên mạng xã hội hồi tháng 3 gây xôn xao dư luận.

Liên quan vụ án, Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10, người tình của Nguyên) cũng bị bắt tạm giam về tội hành hạ người khác và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo nội dung vụ việc, sáng 24/3, Công an TPHCM tiếp nhận tin báo về tội phạm của anh Trần Minh Tài (30 tuổi) việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là bé T.N.A.Th. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh Tài là Nguyên đã mang theo hai con (bé T.N.A.N. và T.N.A.Th.) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Bậm.

Vụ bé 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy: Khởi tố mẹ ruột 1
Lê Văn Bậm (trái) và Nguyễn Thảo Nguyên - Ảnh: CACC

Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin Nguyên có sử dụng ma túy, anh Tài đã đến đón bé T.N.A.N. (5 tuổi) về, bé T.N.A.Th. tiếp tục sống cùng với Nguyên.

Ngày 22/3, anh Tài phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn bé A.Th bị vợ và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo công an; đồng thời đăng tải clip lên các trang mạng xã hội.

Ngày 26/3, Công an TP.HCM đã phát hiện, bắt giữ Bậm khi đang lẩn trốn tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của Bậm, công an thu giữ 0,21 gram ma túy tổng hợp cùng dụng cụ sử dụng ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

Qua xét nghiệm nhanh, Bậm và Nguyên dương tính với ma túy; riêng bé A.T âm tính và đã được Công an TPHCM đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, kết quả sức khỏe ổn định.