Vụ bé 3 tuổi nghi bị cho hút ma túy: Khởi tố đối tượng Lê Văn Bậm

​​​​​​​(VOH) - Ngày 28/3, Công an TPHCM khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Bậm để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sáng ngày 24/3, Công an TPHCM tiếp nhận tin báo của T.M.T. (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ ở xã Bà Điểm, Hóc Môn.

Theo anh T., do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh là N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) mang theo hai con là cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (cháu trai trong clip) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Bậm.

Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N. sử dụng ma túy, T. đến đón cháu A.N. về, cháu trai A.T. tiếp tục sống cùng với N.

Vụ bé 3 tuổi nghi bị cho hút ma túy: Khởi tố đối tượng Lê Văn Bậm 1

Lê Văn Bậm tại cơ quan công an

 

Ngày 22/3, T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi cháu A.T. bị N. và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo công an, đồng thời đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip phát tán trên mạng xã hội, Bậm và N. xóa tài khoản Facebook, đưa cháu A.T. bỏ trốn qua nhiều nơi khác.

Xem thêm: Cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo tuyển cộng tác viên online

Chiều 26/3, Công an bắt giữ Bậm khi đang lẩn trốn tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Mẹ bé trai cũng bị cơ quan điều tra yêu cầu phối hợp làm rõ vụ việc.

Khám xét chỗ ở của Bậm, thu giữ 0,21g methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác.

Công an phát hiện Bậm và N. dương tính với ma túy. Riêng cháu A.T. âm tính với ma túy và được Công an TPHCM đưa đi kiểm tra sức khỏe với kết quả sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.