Nhóm “vỡ nợ muốn làm liều” rủ nhau đi cướp ngân hàng

(VOH) – Quen nhau qua "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" trên Facebook, hai đối tượng không có nghề nghiệp ổn định và nợ tiền của nhiều người rủ nhau đi cướp ngân hàng.

Ngày 28/3, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Hiếu (32 tuổi) tổng hợp 30 năm tù về các tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Nguyễn Thanh Tùng (42 tuổi) bị tuyên phạt 17 năm tù về tội cướp tài sản.

Tòa cũng tuyên phạt Bùi Văn Hậu (39 tuổi) 14 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo bản án sơ thẩm, giữa tháng 2/2022, thông qua ''Hội những người vỡ nợ muốn làm liều'' trên Facebook, Hiếu và Tùng quen nhau.

Nhóm “vỡ nợ muốn làm liều” rủ nhau đi cướp ngân hàng 1
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Cả hai đều không có nghề nghiệp ổn định và nợ tiền của nhiều người nên bàn bạc nhau đi cướp ngân hàng. Ngày 7/3/2022, cả hai gặp nhau tại đường Hoàng Minh Thảo (Hà Nội) rồi chở nhau đến Vietinbank - Phòng giao dịch Tây Hồ Tây.

Cả hai sau đó đi vào phòng giao dịch, mở ba lô lấy ra một con dao nhọn, một bật lửa hình khẩu súng khống chế nhân viên và hô "cướp đây".

Hiếu đi vào trong quầy lấy trong két tiền được hơn 537 triệu đồng, cho vào balo. Trong lúc Hiếu cướp tiền, Tùng dùng dao khống chế nhân viên bảo vệ ở cửa. Sau khi lấy được tiền, cả hai lên xe tẩu thoát.

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện tối 27/2/2022, Tùng và Hiếu còn gây ra vụ cướp khác tại một tiệm tạp hóa ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Thông qua hội nhóm ''Hội những người anh em nợ nần chồng chất'', Hiếu còn quen bị cáo Bùi Văn Hậu. Cả hai đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.