Vụ truy sát Quân “xa lộ”: 4 người lãnh án chung thân

(VOH) – Chiều 28/3, TAND TPHCM tuyên án vụ án giết người và che giấu tội phạm đối với 16 bị cáo trong vụ truy sát Mai Văn Quân (Quân “xa lộ”).

HĐXX tuyên phạt 4 bị cáo Hồ Thanh Phương, Vương Vũ Hoàng, Nguyễn Ngọc Thạch, Lý Văn Tư mức án chung thân về tội giết người.

Cùng tội danh này, bị cáo Võ Thuỳ Linh bị tuyên phạt 18 năm tù. Các bị cáo khác bị tuyên phạt 6-20 năm tù.

Đối với tội che giấu tội phạm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Nhật Nam 2 năm tù, Lê Tuấn Vũ 18 tháng tù và Lê Thị Tuyết 3 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, buộc các bị cáo bị truy tố về tội giết người phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho bị hại khoảng 80 triệu đồng/1 bị cáo.

Vụ truy sát Quân “xa lộ”: 4 người lãnh án chung thân 1
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp căn nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TPHCM) ngày 4/11/2019, Võ Thuỳ Linh đến gặp ông Nguyễn Anh Trung nói chuyện.

Linh nói ông Trung gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu Lê Thị Tuyết trên các trang mạng xã hội facebook, zalo. Ông Trung không đồng ý mà đuổi Linh về.

Tối cùng ngày, ông Trung cùng Mai Văn Quân ăn uống tại một nhà hàng tại TP Thủ Đức thì gặp nhóm của Linh cũng đang ăn uống tại đây. Hai bên xảy ra mẫu thuẫn và hẹn nhau giải quyết.

Biết Quân đang hát trong quán karaoke trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức), Linh, Tư và Phương huy động khoảng 20 người kéo đến quán karaoke để tìm Quân.

Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm của Phương xông đến chém liên tiếp. Quân “xa lộ” cầm gậy sắt dài 60 cm, một mình chống trả không nổi, bỏ chạy xuống hầm xe quán karaoke nhưng bị bao vây tấn công, gục tại chỗ, tử vong sau đó.

Ngày 7/11/2019, Tuyết gọi điện cho Tư nói Mai Văn Quân đã chết và kêu Tư bỏ trốn để Tuyết lo. Trong thời gian Tư bỏ trốn, Tuyết đã nhiều lần gửi tiền cho Tư gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ án.

Theo tòa, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Linh không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên tòa cho rằng căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo, có đủ cơ sở xác định hành vi của Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người với vai trò đồng phạm.