Luật bảo vệ người tiêu dùng qui định người bán phải cung cấp giấy bảo hành cho người mua và thời gian bảo hành tính từ lúc thay đổi linh kiện, phụ kiện hay đổi mới hàng hóa đã bán cho người tiêu dùng. Thậm chí thời gian bảo hành còn phải được trừ đi thời gian mà bên bán giữ hàng để sữa chữa khi bảo hành (thời gian này bên mua không sử dụng được hàng hóa nên không được tính vào thời gian được bảo hành). Ngoài ra, theo luật Dân sự bên bán cũng phải đền bù thiệt hại cho người mua khi mà khuyết tật của sản phẩm gây ra thiệt hại cho bên mua (không phải do lỗi bên mua )...
Hàng hóa là đồ điện tử là các sản phẩm dễ hỏng hóc nhất thiết phải có giấy bảo hành