Chờ...

Đòi nợ bằng chiêu giả giọng người chết tại TPHCM

VOH - Ngày 4/7, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Công Hiếu (40 tuổi, quê Hải Phòng) và 5 đồng phạm về tội danh cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Bùi Công Hiếu đã thành lập Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương và tự mình làm giám đốc. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đòi nợ thuê và sử dụng các biện pháp không moral, thậm chí là khủng bố tinh thần con nợ để đạt được mục đích. Với mỗi hợp đồng thành công, Hiếu chi trả cho nhân viên từ 25-40% tổng số tiền đòi được.

doi-no-thue
Phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Công Hiếu - Ảnh: NĐT

Một trong những trường hợp gây tranh cãi lớn là việc Hiếu và đồng phạm giả giọng ông Hoàng A. (người đã qua đời) để đe dọa gia đình ông và buộc họ phải trả nợ. Cụ thể, sau khi ông Hoàng A. qua đời, Bà Nguyễn Thanh Tâm đã đòi lại số tiền nợ từ gia đình ông Hoàng A., bao gồm cả khoản nợ lớn lên đến hơn 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi không thành công, Hiếu và nhóm của mình đã áp dụng các biện pháp uy hiếp tinh thần, bao gồm giả giọng của ông Hoàng A., khóa cửa quán lẩu cá kèo, và thậm chí tạt sơn nhằm ép buộc gia đình ông phải trả tiền.

Trong phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra rõ hơn về thông tin liên quan đến nhân thân của bị cáo Bùi Công Hiếu, nhằm đưa ra quyết định khách quan và công bằng.

Vụ án này đặt ra câu hỏi lớn về phạm vi và các biện pháp mà các công ty thu hồi nợ sử dụng trong hoạt động của mình. Việc sử dụng chiêu giả giọng người đã chết không chỉ là một hành vi phạm pháp, mà còn là mối đe dọa đến sự an toàn tinh thần của người dân và cộng đồng.