Chờ...

Lãnh án chung thân vì giết người trong lúc đi đòi nợ giúp

VOH - Ngày 25/6 TAND tỉnh Long An tuyên phạt mức án chung thân cho Nguyễn Duy Phương (35 tuổi) vì hành vi giết người trong lúc đi đòi nợ giúp.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2022, Toàn (không rõ lai lịch), được một số người nhờ đến nhà chị T. (tại xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) để đòi số tiền 5 triệu đồng. Sau đó, Toàn chỉ được chị T. trả 1,5 triệu đồng.

 

phuong_voh

Phương nghe tuyên án chung thân vì giết người trong quá trình đi đòi nợ giúp người khác - Ảnh: TTO

Đến tháng 12-2023, Toàn tiếp tục đến nhà chị T. để đòi 3,5 triệu đồng còn lại nhưng không được nên xảy ra cự cãi. Toàn gọi điện cho Phương nhờ hỗ trợ đi đòi nợ.

Sau 2 lần đi đòi, Toàn và Phương mới được chồng chị T. trả thêm 1 triệu đồng, số còn lại sẽ trả sau. Toàn cho Phương 500.000 đồng vì đã hỗ trợ đòi nợ.

Một tuần sau, Toàn và Phương tiếp tục đến nhà thì được chồng chị T. đưa tiếp cho 500.000 đồng. Toàn cho Phương 200.000 đồng.

Tối 4/1/2024, Phương đi một mình đến gặp chồng chị T. lấy tiền tiếp. Tại đây, cả hai xảy ra cự cãi và đánh nhau.

Sáng hôm sau, do tức việc chồng chị T đánh nên Phương cầm dao đến nói chuyện. Trong lúc nóng giận, Phương đã không kiềm chế được bản thân, rút dao đâm nhiều nhát vào người chồng chị T. rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Sau khi nghe tin chồng chị T tử vong do vế thương quá nặng, Phương đã ra đầu thú. Nguyễn Phước Hòa (28 tuổi), người đã cất giấu dao, áo và xe máy cho Phương trong lúc bỏ trốn, cũng bị Tòa tuyên phạt 9 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm.