Chờ...

Lừa giúp học phi công và làm việc sân bay Tân Sơn Nhất, chiếm đoạt 500 triệu đồng

VOH - Trong phiên sơ thẩm xét xử tại Tòa án nhân dân TPHCM, bà Trương Thị Tuyết (62 tuổi) đã phải nhận mức án 12 năm tù vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 500 triệu đồng.

Theo cáo trạng, lợi dụng nhu cầu xin việc cho con trai của ông H. tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà Tuyết đã dựng lên màn kịch lừa đảo tinh vi, hứa hẹn sẽ giúp con trai ông H. học phi công và làm việc tại sân bay với giá 500 triệu đồng.

Tin tưởng lời hứa của bà Tuyết, ông H. cùng con trai đã đến gặp và trao cho bà Tuyết số tiền 250 triệu đồng. Sau đó, bà Tuyết tiếp tục yêu cầu thêm 250 triệu đồng với lời hứa sẽ "lo liệu" nhanh hơn. Tin tưởng bà Tuyết, ông H. đã đồng ý và hứa sẽ thưởng thêm 100 triệu đồng nếu sự việc thành công.

 

tuyet_voh

Bà Trương Thị Tuyết tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ 500 triệu đồng, bà Tuyết đã không thực hiện lời hứa như cam kết. Thay vào đó, bà Tuyết tìm cách trốn tránh, chiếm đoạt số tiền của ông H..

Tại phiên tòa, bà Tuyết đã phủ nhận hoàn toàn hành vi lừa đảo, khẳng định rằng ông H. tự nguyện đến tìm gặp và nhờ bà giúp đỡ và giao số tiền 500 triệu đồng. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã đưa ra những bằng chứng xác thực, chứng minh hành vi lừa đảo của bà Tuyết.

Hội đồng xét xử nhận định, bà Tuyết không có bất kỳ mối quan hệ nào với trường đào tạo phi công hay sân bay Tân Sơn Nhất để có thể xin việc cho con trai ông H. Số tiền 500 triệu đồng được cơ quan chức năng xác định bị cáo dùng để tiêu xài cá nhân.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bà Trương Thị Tuyết 12 năm tù, và buộc phải hoàn trả số tiền 500 triệu đồng cho bị hại.