Chờ...

Sập bẫy kẻ lừa đảo, mất 2 tỷ đồng vì sổ đỏ giả

VOH - Võ Minh (33 tuổi, trú xã Bình Hòa, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã dựng lên màn kịch hoàn hảo với sổ đỏ giả và "chủ đất" ma để chiếm đoạt 2 tỷ đồng từ nạn nhân.

Ngày 25/6/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Minh, vốn là môi giới mua bán đất, đã từng bán một lô đất cho anh Lê Nguyễn B.Q (34 tuổi, trú thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam). Biết anh Q. có nhu cầu mua thêm đất, Minh nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Để thực hiện kế hoạch, Minh đã lên mạng đặt làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và thông báo cho anh Q. về lô đất "hấp dẫn" này với giá 2,29 tỷ đồng. Tin tưởng Minh vì đã từng giao dịch trước đó, anh Q. đồng ý mua và đặt cọc 200 triệu đồng.

 

lua dao_voh
Đối tượng Võ Minh

Tiếp theo, Minh tiếp tục làm giả giấy nhận cọc và hẹn anh Q. đến một công ty bất động sản để làm thủ tục chuyển nhượng. Tại đây, Minh đã thuê một người tên Nam (chưa xác định được danh tính cụ thể) đóng giả "chủ đất" để ký kết các hợp đồng chuyển nhượng do Minh tự làm.

Sau khi hoàn tất thủ tục, anh Q. tin tưởng hoàn toàn và thanh toán 2,09 tỷ đồng cho Nam. Minh sau đó nhận số tiền này và 7 triệu đồng "hoa hồng" cho Nam, rồi dùng toàn bộ số tiền để mua nhà tại Đà Nẵng.

Đến hẹn lấy sổ đỏ, Minh sử dụng điện thoại khác để nhắn tin cho anh Q. thông báo địa điểm nhận. Anh Q. sau đó nhờ Minh đi lấy và nhận được toàn bộ giấy tờ giả mạo do Minh tạo ra.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi đến năm 2024, anh Q. đem giấy tờ này đến văn phòng công chứng để vay vốn và phát hiện ra đây là giấy tờ giả. Ngay lập tức, anh báo cáo sự việc cho cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ Võ Minh.