Chờ...

Đối tượng lừa đảo sa lưới sau 16 năm giả trai trốn truy nã

VOH - Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Dương, dù đã thay đổi nhân thân, ngoại hình, và giả dạng nam giới nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Ngày 20/9, Công an huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng bắt giữ thành công Nguyễn Thị Hồng Thắm (SN 1978, trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), đối tượng trốn truy nã suốt 16 năm với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thắm bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Dương, dù đã thay đổi nhân thân, ngoại hình, và giả dạng nam giới nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ Công an, vào năm 2008, Nguyễn Thị Hồng Thắm đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại huyện Sơn Dương. Sau khi gây án, Thắm nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Thắm về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

gia trai_voh
Nguyễn Thị Hồng Thắm hiện tại (trái) và 16 năm trước thời điểm bị truy nã (phải). - Ảnh CAND

Thắm đã di chuyển qua nhiều tỉnh thành trên cả nước, thay đổi nơi ở liên tục để tránh sự truy tìm của cơ quan chức năng. Đặc biệt, Thắm đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm giấu kín danh tính. Cô không chỉ thay đổi nhân thân, lai lịch mà còn thay đổi hoàn toàn ngoại hình. Thắm cắt tóc trọc, mặc trang phục nam giới, giả dạng là đàn ông để không bị phát hiện. Sự thay đổi này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình truy bắt.

Dù đã rất tinh vi trong việc lẩn trốn và tạo vỏ bọc mới, cuối cùng Nguyễn Thị Hồng Thắm vẫn không thể thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan chức năng. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh, đặc biệt là sự hợp tác từ phía Công an tỉnh Bình Dương, Công an huyện Sơn Dương đã bắt giữ Thắm khi cô đang ẩn náu tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.