Chờ...

Lật tẩy chiêu lừa đảo tiền ảo trên xfinex.net, hàng loạt người dân bị chiếm đoạt tài sản

BẮC KẠN - Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định khởi tố 13 đối tượng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua các sàn giao dịch tiền ảo, đặc biệt là trang web xfinex.net.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về đầu tư tài chính và tiền ảo, nhóm tội phạm đã tạo ra các clip ghi lại cảnh chơi thắng trên sàn giao dịch xfinex.net rồi phát tán rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, và Zalo. Các clip này nhằm thu hút và tạo niềm tin cho những người chưa am hiểu về tiền ảo, khiến họ nghĩ rằng việc đầu tư vào sàn này dễ dàng và có thể mang lại lợi nhuận cao.

hung-duc-1726802414224652153339-22-0-647-1000-crop-1726802417580587579299
Khởi tố 13 đối tượng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua các sàn giao dịch tiền ảo - Nguồn: Người đưa tin

Theo điều tra của Công an tỉnh Bắc Kạn, để tham gia sàn xfinex.net, người đầu tư phải sử dụng tiền thật mua tiền ảo (USDT), sau đó dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của đồng tiền này. Nếu dự đoán đúng, nhà đầu tư sẽ nhận lợi nhuận theo tỷ lệ sàn đưa ra, nhưng nếu sai, họ sẽ mất toàn bộ số tiền. Ban đầu, các đối tượng lừa đảo tạo ra những kết quả thắng để lấy lòng tin từ người chơi, khiến nhiều người tiếp tục chuyển tiền để đầu tư thêm. Sau đó, chúng thông báo rằng đã thua hết tiền và chiếm đoạt toàn bộ số tiền của người chơi.

Vụ án được phát hiện khi Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hai căn hộ cao cấp tại khu đô thị Vinhome Ocean Park 2, nơi các đối tượng cư trú và điều hành hoạt động lừa đảo. Nhóm đối tượng gồm 15 người từ nhiều địa phương khác nhau, bao gồm cả Hà Nội, Nghệ An, Hà Giang, và Thái Bình, với độ tuổi từ rất trẻ, chỉ từ 16 đến 24 tuổi.

Cơ quan điều tra đã xác định danh tính của các đối tượng chính như Đặng Phương Nam, Dương Trung Hoài, và Cao Văn Thế cùng nhiều cá nhân khác. Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ vụ việc và tìm kiếm thêm nạn nhân của nhóm tội phạm này.

Đây là một lời cảnh báo mạnh mẽ cho người dân, đặc biệt là những ai quan tâm đến đầu tư tiền ảo. Trong bối cảnh công nghệ phát triển, các chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi, và chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến nhiều người mất trắng số tiền tích góp cả đời. Việc tin tưởng vào các trang giao dịch không rõ nguồn gốc, hoặc mạo hiểm đầu tư mà không hiểu biết kỹ lưỡng về thị trường là rất nguy hiểm.

Người dân cần tỉnh táo trước những lời mời gọi, hứa hẹn lợi nhuận cao từ các sàn giao dịch trực tuyến, và nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước khi tham gia đầu tư. Khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo hoặc nghi ngờ về tính hợp pháp của các trang web, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

Nếu bạn là nạn nhân của vụ lừa đảo này, hãy liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Kạn qua số điện thoại của Điều tra viên Nông Văn Toán (0984471666) hoặc Hà Văn Đào (0983152999) để được hỗ trợ.