Chờ...

Khởi tố hai đối tượng hoạt động chống phá chính quyền

TPHCM - Sáng 20/9, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hường và Trần Văn Linh về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Ngày 29/8, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Cục An ninh nội địa – Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1968) khi bà đang thực hiện hành vi chuẩn bị phát tán truyền đơn có nội dung kích động người dân tuần hành, gây rối an ninh trật tự nhân dịp Quốc khánh 2/9. Hường hoạt động theo sự chỉ đạo của các đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" – một tổ chức do Đào Minh Quân, một nhân vật sống ở Mỹ, đứng đầu.

Anh_1_CQ_ANDT_tong_dat_cac_QD_va-1726796357849
Cơ quan ANĐT tống đạt các quyết định và lệnh bắt bị can đối với Nguyễn Thị Hường - Nguồn: CAND

Trong quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Hường, cơ quan công an đã thu giữ khoảng 1.000 tờ truyền đơn, nhiều thiết bị như máy tính, máy in màu, điện thoại di động, cùng các vật chứng liên quan khác.

Mở rộng điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã triệu tập Trần Văn Linh (sinh năm 1957), người được xác định là đồng phạm của Nguyễn Thị Hường. Linh có nhiệm vụ khảo sát các địa điểm đông người trên địa bàn thành phố, như công viên, trường học, bệnh viện, nhằm chuẩn bị thực hiện việc phát tán truyền đơn, theo sự chỉ đạo từ tổ chức khủng bố.

Anh_3_CQ_ANDT_tong_dat_cac_QD_va-1726796372787
Cơ quan ANĐT tống đạt các quyết định và lệnh bắt bị can đối với Trần Văn Linh - Nguồn: CAND

Cơ quan An ninh điều tra khẳng định rằng cả Hường và Linh đều đã tham gia sâu vào hoạt động của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Hiện công an vẫn tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm của hai đối tượng này, đồng thời mở rộng điều tra để xác minh thêm các đồng phạm khác có liên quan.

Công an TP Hồ Chí Minh cũng nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, không tin tưởng hay bị lôi kéo bởi các lời dụ dỗ, hứa hẹn từ tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Tổ chức này đã được Bộ Công an xác định là một tổ chức khủng bố, chuyên tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền. Người dân khi phát hiện thông tin liên quan đến tổ chức này cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Anh_4_Tang_vat_thu_giu-1726796395482
Tang vật thu giữ - Nguồn: CAND

Ghi nhận những thành tích trong việc triệt phá âm mưu lật đổ chính quyền, lãnh đạo Bộ Công an đã gửi thư khen và tặng thưởng cho Phòng An ninh nội địa, Phòng An ninh điều tra, cùng Công an quận Gò Vấp. Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã có những khen thưởng đột xuất dành cho lực lượng An ninh Công an TP Hồ Chí Minh vì đã đóng góp lớn vào việc giữ vững an ninh trật tự cho thành phố.