Chờ...

Bắt đối tượng dùng kéo tấn công tài xế taxi công nghệ giữa đường phố

VOH - Ngày 20/9, Công an quận 1, TP.HCM đã xác minh và mời người đàn ông có hành vi dùng kéo đe dọa, đập cửa kính ô tô và tấn công tài xế taxi công nghệ lên làm việc.

Theo lời kể của anh T.P., tài xế taxi công nghệ và cũng là nạn nhân của vụ tấn công, sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/9. Khi anh dừng xe trả khách tại con hẻm trên đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM, xe của anh đã va chạm với một thanh niên đi xe máy. Thay vì giải quyết xung đột một cách ôn hòa, thanh niên này đã gọi thêm một người đàn ông khác đến để “giải quyết” sự việc.

tttt-1726802654382
Người đàn ông trong clip có mặt tại trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh - Nguồn: Dân trí

Người đàn ông này không chỉ cầm kéo đe dọa mà còn cầm đá đập vỡ kính ô tô và tấn công anh P. Điều này khiến anh bị thương ở tay. "Lúc đó tôi rất hoảng sợ, lo giữ mạng sống, tôi phải nhảy qua ghế phụ để tránh né. May mắn là lực lượng chức năng ở gần đó đã đến can thiệp kịp thời", anh P. chia sẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Nguyễn Cư Trinh phối hợp cùng Đội Điều tra tổng hợp Công an quận 1 đã có mặt tại hiện trường để thực nghiệm lại sự việc, thu thập bằng chứng và củng cố hồ sơ. Việc xác minh lý lịch và làm rõ hành vi của người đàn ông tấn công đang được thực hiện để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

bithuongtay-1726733106571
Nam tài xế bị thương sau khi xảy ra vụ việc - Nguồn: Dân trí

Đây không phải là lần đầu tiên một vụ việc tương tự xảy ra. Trước đó, ngày 17/9, Công an TP Thủ Đức đã khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang (sinh năm 1981, ngụ quận Phú Nhuận) về tội Gây rối trật tự công cộng. Giang đã đập phá ô tô và tấn công một tài xế trên đường Kha Vạn Cân. Cả hai vụ việc đều cho thấy tính chất nghiêm trọng của việc tấn công người lái xe công nghệ, đặc biệt là trong bối cảnh các tài xế này đang làm nhiệm vụ phục vụ khách hàng.