Chờ...

Tử vong trong vườn sầu riêng do bẫy điện

GIA LAI - Ngày 20/9, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Đạt để điều tra về hành vi giết người sau khi một thiếu niên tử vong do bẫy điện chống trộm sầu riêng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, Nguyễn Khắc Đạt (sinh năm 1976, trú tại làng Bông, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) đã lắp đặt một hệ thống bẫy điện quanh vườn sầu riêng của mình để ngăn chặn nạn trộm cắp. Chiều ngày 17/9, cháu Rlan D. (sinh năm 2009) cùng bạn là Kpuih A. (sinh năm 2008), cả hai đều trú tại làng Bông, xã Ia Tiêm, rủ nhau vào vườn trộm sầu riêng. Trong khi Kpuih A. đứng ngoài cảnh giới, Rlan D. lẻn vào vườn để hái trộm thì không may bị vướng vào dây điện và tử vong ngay tại chỗ.

13254-edited-1726799266027
Nguyễn Khắc Đạt tại hàng rào có lắp điện để chống trộm - Nguồn: Dân trí

Khi không thấy bạn quay ra, Kpuih A. đã rời khỏi hiện trường và về nhà. Sáng hôm sau, vào ngày 18/9, Nguyễn Khắc Đạt phát hiện thi thể cháu Rlan D. trong lúc đi thăm vườn. Thay vì báo cho cơ quan chức năng, Đạt đã di chuyển thi thể nạn nhân đến một rẫy cà phê ở vườn bên cạnh, cách hiện trường khoảng 2km, nhằm che giấu sự việc.

Đến khoảng 15h cùng ngày, ông Rlan Hlôi, một người dân địa phương, đã phát hiện thi thể nạn nhân dưới gốc cà phê và lập tức báo cáo sự việc cho Công an huyện Chư Sê.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và tạm giữ Nguyễn Khắc Đạt để điều tra về hành vi giết người. Theo quy định pháp luật, việc lắp đặt bẫy điện là hành vi vi phạm nghiêm trọng, có thể dẫn đến hậu quả chết người và bị xử lý nghiêm theo pháp luật.