Chờ...

8 thanh thiếu niên mang hung khí gây rối, bị khởi tố tại Thái Bình

THÁI BÌNH - Ngày 16/9, Công an tỉnh Thái Bình đã thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ 8 thanh thiếu niên với hành vi gây rối trật tự công cộng tại huyện Hưng Hà.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 31/8, khi Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 2004, trú tại xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà) cùng 7 đối tượng khác mang theo hung khí tự chế và điều khiển xe máy với tốc độ cao, lạng lách và đánh võng trên các tuyến đường tại thị trấn Hưng Hà, xã Minh Hòa và xã Hồng Minh. Hành vi này không chỉ đe dọa an toàn giao thông mà còn khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ.

Thai-Binh
Các đối tượng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - Nguồn: Báo Lao động

Cơ quan Công an huyện Hưng Hà đã nhanh chóng triển khai lực lượng, kịp thời ngăn chặn và bắt giữ nhóm đối tượng trên. Tại cơ quan điều tra, các thanh thiếu niên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, ngày 16/9, Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng: Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Tiến Chiến, Hoàng Văn Võ, Nguyễn Văn Nhất, Đào Quang Thế, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Nam Trường và Phạm Công Duy Khánh (sinh từ năm 2004 đến năm 2008). Các đối tượng này bị khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Hành vi của các đối tượng không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng, gây bất an cho người dân trong khu vực. Việc xử lý nghiêm minh nhóm thanh thiếu niên này là cần thiết để răn đe và nâng cao ý thức pháp luật trong giới trẻ.