Chờ...

Bốn thanh niên vào tù vì rượt đuổi đánh nhau

PHÚ YÊN - Ngày 11/9, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên án tù cho bốn thanh niên trú tại thị xã Sông Cầu do liên quan đến vụ ẩu đả dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra vào ngày 24/10/2022 tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Mọi chuyện bắt đầu khi Bùi Trần Hoài Vũ (SN 2005) và Hoàng Tấn Phúc (SN 2004) có mâu thuẫn cá nhân với Phạm Nguyễn Anh Kiệt (SN 2006). Từ đó, Vũ đã rủ Phúc đến một quán cà phê tại phường Xuân Yên để đánh Kiệt. Khi nhóm của Kiệt, gồm Nguyễn Công Đoàn (SN 2002) và hai người bạn khác, nhận thấy tình hình căng thẳng, họ đã bỏ về. Tuy nhiên, Vũ và Phúc không dừng lại mà rượt đuổi nhóm của Kiệt trên đường.

Phu-Yen
4 thanh niên ở Phú Yên rượt đuổi đánh nhau trên đường cùng lĩnh án tù (Phúc áo trắng bên phải; Kiệt áo đen bên phải; Đoàn ngoài cùng bên trái) - Nguồn: Báo Lao động

Cuộc truy đuổi kết thúc khi nhóm của Kiệt phản công. Kiệt ngồi sau xe máy do Đoàn điều khiển và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Phúc, khiến cả Vũ và Phúc ngã xe. Hậu quả là Phúc bị chấn thương sọ não với tỷ lệ thương tật 57%, còn Vũ bị thương nhẹ. Sau khi sự việc xảy ra, Vũ từ chối giám định thương tích và không yêu cầu xử lý thêm về phần này.

Trước hành vi gây rối trật tự công cộng và hành động tấn công dẫn đến thương tích nghiêm trọng, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt các bị cáo với mức án tương ứng. Phạm Nguyễn Anh Kiệt bị tuyên án 4 năm tù, Nguyễn Công Đoàn 3 năm 6 tháng tù cùng về tội Giết người. Hoàng Tấn Phúc nhận án 2 năm 6 tháng tù và Bùi Trần Hoài Vũ nhận án 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Điều đáng nói là Phúc trước đó đã có tiền án về tội Cướp tài sản và từng bị TAND thị xã Sông Cầu tuyên phạt 5 năm tù. Tuy nhiên, sau khi thụ án, Phúc không rút ra được bài học cho bản thân, lại tiếp tục tham gia vào vụ bạo lực lần này.