Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai 

(VOH) – Ngày 30/1, Chinh bị cảnh sát TPHCM bao vây tại căn nhà trên đường Lý Thái Tổ khi bị tình nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Trưa ngày 2/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TPHCM bắt được nghi phạm Trần Duy Chinh (49 tuổi) trong một khu rừng thuộc huyện Tân Phú (Đồng Nai) – Báo CAO thông tin. 

Cảnh sát thu giữ trong người đối tượng 1 khẩu súng quân dụng (K54), 1 quả lựu đạn, 2 hộp tiếp đạn, cùng nhiều viên đạn…

Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai 

Trần Duy Chinh tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 2/2, lực lượng trinh sát phát hiện Chinh đang lẩn trốn trong nhà người quen ở xã Phú Hòa, huyện Định Quán (Đồng Nai). Sau đó, nhóm cảnh sát hình sự Công an quận 10 đã phối hợp Công an xã Phú Hòa để đóng vai xe ôm và cùng hỗ trợ bắt nóng Chinh.

Một cảnh sát hình sự hóa trang xe ôm đã chở được Chinh đi trên đường và cho xe chạy thẳng vào trụ sở Công an xã Phú Hòa. Lúc này, Chinh nhảy xuống và kê súng vào đầu một cảnh sát hình sự bóp cò nhưng may mắn đạn không nổ. Chinh tháo chạy và xảy ra cuộc đấu súng ngay tại xã Phú Hòa với một cảnh sát hình sự.

Trong quá trình bỏ chạy, Chinh nổ 3 phát súng vào lực lượng công an nhưng may mắn không có ai bị thương. Khi đối tượng đi tới xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai thì bị bắt kịp. Chinh xuống đường cầm súng và 1 trái lựu đạn định chống trả nhưng bị trinh sát công an khống chế.

Hiện công an đang tạm giữ Chinh và lấy lời khai.

Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai 

Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai 

Vị trí nơi Chinh nổ súng và bỏ trốn trước khi bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Trước đó vào ngày 30/1, Chinh bị cảnh sát TPHCM bao vây tại căn nhà trên đường Lý Thái Tổ khi bị tình nghi mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng này lúc đó cầm vật nghi súng ngắn đe dọa và cố thủ tại căn nhà, bên cạnh một ngân hàng.

Ngay sau đó cảnh sát phải huy động rất đông lực lượng phong tỏa khu vực, nhưng do thông thuộc địa hình, đối tượng Chinh đã theo lối khác bỏ trốn. Cảnh sát sau đó phát hiện thêm nhiều hung khí tự chế trong căn nhà. 

Nghi can có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đang bị Công an tỉnh Nam Định điều tra về một số hành vi.

Vụ án bắn chết 4 người ở Củ Chi: Khởi tố, truy nã thêm một đối tượng liên quan – Công an TPHCM vừa phát lệnh truy nã Phạm Thanh Tâm được xác định là đồng phạm với Tuấn "khỉ" – Đối tượng nổ súng giết chết 4 người tại sới bạc ở Củ Chi ngày 29/1.
Công an Biên Hòa khống chế thành công đối tượng chém người rồi cố thủ trong nhà – Chiều 2/2, Công an TP Biên Hòa đã khống chế thành công đối tượng Võ Xuân Hưng (32 tuổi, ngụ KP6, phường Long Bình, TP Biên Hòa) là đối tượng chém người gây thương tích rồi cố thủ trong ...