Chờ...

Dùng súng, roi điện cướp ngân hàng Vietinbank ở Đà Nẵng

VOH - Trưa 20/4, một vụ cướp đã xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank tại Đà Nẵng.

Trưa nay, một đối tượng đã xông vào chi nhánh ngân hàng Vietinbank trên đường Đống Đa (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Thời điểm này, chi nhánh ngân hàng có một số nhân viên và bảo vệ ngân hàng.

Theo lời của một nhân viên, khi ập vào ngân hàng, kẻ cướp đã kéo cửa xuống. Tuy nhiên, cánh cửa này lại mắc kẹt bởi chiếc ghế mà bảo vệ hay ngồi.

Nghi can đã cầm một vật giống như súng, roi điện và ném bao yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào trong. Quá trình cướp, đối tượng này liên tục đe dọa. Sau khi lấy hết tiền trong ngăn bàn, người này tiếp tục chuyển sang quầy thu ngân thứ 2 yêu cầu tiếp tục giao tiền…

Sau cướp được tài sản, nghi phạm phóng xe máy hiệu Yamaha Grande rời khỏi ngân hàng. Tất cả diễn biến được camera ghi lại.

cướp ngân hàng
Lực lượng công an có mặt ngay sau khi sự việc xảy ra - Ảnh: TTO

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng Công an Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Hiện, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Đà Nẵng vẫn đang phong tỏa hiện trường điều tra vụ cướp ngân hàng trên đường Đống Đa (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc Công an TP, đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng công an truy bắt nghi phạm.

Đọc thêm: Bắt nghi phạm cướp ngân hàng tại Bình Dương

Ngày 17/4, phòng giao dịch của Ngân hàng Sacombank tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cũng bị cướp vào buổi trưa.

Kẻ cướp nổ súng để cướp phòng giao dịch nhưng bảo vệ, nhân viên của ngân hàng đã kịp thời khống chế được tên cướp, bàn giao cho công an.

Nghi phạm cướp ngân hàng là Nguyễn Tấn Phát, 26 tuổi, ngụ thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Số tiền phát hiện trong ba lô của Phát sau vụ cướp là khoảng 700 triệu đồng. Công an cũng đã thu giữ một khẩu súng của nghi phạm (đã bắn hết đạn trong ổ) và 6 viên đạn còn đựng trong túi ni lông.