Dùng vợ, bồ giả gái bán dâm trộm hơn 1000 điện thoại

(VOH) - Băng trộm này đã thực hiện trót lọt hơn 1.000 vụ trộm, trộm được hơn 1.000 điện thoại của nạn nhân và các tài sản khác.

Đội 2 Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa triệt phá đường dây tội phạm chuyên dàn cảnh bán dâm, trộm cắp tài sản của khách mua dâm.

Công an đã bắt giữ Lương Phạm Hồng Quân (42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn "mụn", 35 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng 16 nghi can khác về hành vi trộm cắp tài sản.

giả gái bán dâm, trộm tài sản, điện thoại

Đối tượng Ngọc Huyền. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 27/2, theo PC02, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố, quyết định bắt bị can để tạm giam đối với 12 nghi can trong đường dây này, còn các bị can khác hiện cơ quan điều tra đang làm thủ tục khởi tố.

“Chúng cực kỳ cẩn thận và tỏ ra rất am hiểu địa bàn. Những cô gái giả bán dâm trong đường dây đều là bạn bè, bồ bịch… của các thành viên trong băng. Ngoài ra, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa bàn, nếu có động thì sẵn sàng nghỉ cả tháng trời để về quê nhằm tránh bị phát hiện” – một cán bộ điều tra nói.

giả gái bán dâm, trộm tài sản, điện thoại

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an.

Các đối tượng nữ có gương mặt ưa nhìn  giả làm gái bán dâm đứng trên các tuyến quốc lộ, chào mời các vị khách ham “của lạ”. Khi có người dính bẫy, nhóm này đưa nạn nhân về phòng trọ đã chuẩn bị trước.

Căn nhà trọ này thường được thuê trong các hẻm nhỏ, ít người qua lại. Dọc các tuyến đường đi luôn có người cảnh giới.

Phòng trọ được khoét một lỗ thông dưới gầm giường, đủ một người chui vào. Khi các vị khách cởi bỏ quần áo, người của băng này chui vào, lấy tài sản trước khi rời đi. Sau khi các cô gái nhận được ám hiệu cũng tìm cách thoát ra ngoài.

Lúc này, cô gái sẽ tìm cách ra ngoài, rồi tẩu thoát. Nạn nhân đi khỏi khách sạn sẽ có người bám theo, nếu phát hiện nạn nhân trình báo với cơ quan công an, băng nhóm này sẵn sàng đe dọa, đánh đập nạn nhân.

Băng nhóm này liên tục thay đổi địa điểm, cách thức hoạt động ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM để qua mắt cơ quan công an. Tiến hành khám xét nơi ở các nghi can, cảnh sát còn thu giữ 2 khẩu súng, nhiều ô tô, xe máy, và 41 điện thoại di động.