Giả danh “thượng tá công an” lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng

(VOH) – Do không có nghề nghiệp ổn định, đối tượng đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều phụ nữ.

Chiều 17/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ đối tượng Trần Quốc Lập (48 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tháng 4/2021, Trần Quốc Lập lấy tên là Võ Tấn Tài (SN 1972) và giới thiệu là thượng tá Công an đang công tác tại quận 8 (TPHCM) để làm quen với chị P. ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Để tạo niềm tin, Lập chụp nhiều hình ảnh mặc quân phục thượng tá, súng, còng số 8 để gửi cho chị P. Tin Lập, chị P. nảy sinh tình cảm và sau đó đưa cho Lập số tiền trên 1,6 tỷ đồng để Lập tìm mua đất ở quận 8.

Xem thêm: Đồng Nai: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ 50kg pháo nổ

Giả danh “thượng tá công an” lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng 1
Trần Quốc Lập tại cơ quan điều tra. 

Lập đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền của chị P. rồi bỏ trốn, mất tích liên lạc. Qua tố cáo của người bị hại, ngày 16/11, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã truy tìm và bắt giữ Lập.

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan Công an, Trần Quốc Lập thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bản thân đối tượng làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Đối tượng khai, do không có nghề nghiệp ổn định, bị can đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an cấp hàm thượng tá nhằm lừa những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.