Khởi tố, bắt giam nữ chuyên viên ngân hàng lừa đảo hơn 13 tỷ đồng

(VOH) – Lợi dụng mối quan hệ quen biết với nhiều người, nữ chuyên viên ngân hàng vay tiền đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt của đồng nghiệp hơn 13 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Thu Hiền (SN 1988, ngụ xã Lý Văn Lâm) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, do không có tiền để trả các khoản vay trước đó, Hiền vay tiền của đồng nghiệp là anh T.V.K. để trả nợ. Khi vay tiền, Hiền lợi dụng danh nghĩa chuyên viên tác nghiệp tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh tại TP Cà Mau, có mối quan hệ quen biết nên huy động tiền để cho khách vay lại đáo hạn ngân hàng, sẽ trả lãi cho anh K.

Giai đoạn đầu, Hiền trả tiền đúng kỳ hạn, tạo được sự tin tưởng từ người cho vay. Từ đó, anh K. đã huy động nguồn tiền từ người thân, bạn bè đưa cho Hiền vay để cho khách hàng vay đáo hạn ngân hàng. 

Xem thêm: Ôtô phát nổ trong rừng tràm, tài xế tử vong thương tâm

Khởi tố, bắt giam nữ chuyên viên ngân hàng lừa đảo hơn 13 tỷ đồng 1
Đinh Thị Thu Hiền tại cơ quan điều tra. 

Khi vay được tiền, Hiền không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng mà đem trả nợ cho những người Hiền đã vay trước đó. 

Với thủ đoạn trên, Hiền vay của anh K. theo chu kỳ đáo hạn và duy trì việc trả tiền gốc, lãi xoay vòng để không bị phát hiện.

Đến tháng 12022, mất khả năng chi trả tiền gốc và lãi cho anh K. nên Hiền tránh mặt xin nghỉ việc và chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 13 tỷ đồng (có ký giấy nhận tiền) đã vay trước đó.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.