Chờ...

Giải cứu thiếu nữ bị bán qua tay, sắp bị đưa sang Campuchia

THANH HÓA - Ngày 29/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố việc Công an huyện Thường Xuân kịp thời giải cứu một thiếu nữ 16 tuổi sắp bị các đối tượng đưa sang Campuchia.

Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Trần Hải Đăng (SN 2000, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội); Đào Thị Trang (SN 1993, trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương); và Lê Thanh Hải (SN 1997, trú tại xã Bình Lương, Như Xuân, Thanh Hóa).

Trước đó, Công an huyện Thường Xuân đã phát hiện tài khoản Facebook "Thanh Hải" đăng bài tuyển lựa nhân viên phục vụ các quán karaoke trên địa bàn huyện. Qua xác minh, Công an phát hiện Lê Thanh Hải sử dụng tài khoản này để móc nối với một số đối tượng ngoài tỉnh Thanh Hóa nhằm trao đổi, mua bán một cháu gái dưới 16 tuổi để đưa ra nước ngoài lao động trái pháp luật.

ceb6971c8f112a4f7300-edited-1722255506196
3 đối tượng (từ trái qua) Trang, Hải và Đăng - Ảnh: Công an Thanh Hóa

Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, Công an huyện Thường Xuân đã bắt giữ 3 đối tượng khi họ đang thực hiện giao dịch mua bán cháu Mai Thị T.V. (SN 2008, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) và chuẩn bị đưa cháu sang Campuchia làm việc trong các sòng bạc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận rằng do có nhu cầu tuyển nhân viên nữ phục vụ các quán karaoke, Lê Thanh Hải đã đăng bài lên mạng xã hội và các hội nhóm để tìm kiếm nhân viên. Ngày 21/6, cháu V., là nhân viên quán karaoke ở quận Đông Anh, Hà Nội, đã liên hệ với Hải và nói đang nợ chủ quán karaoke 26 triệu đồng. Hải đã trả số tiền này để chuộc cháu V. về làm nhân viên cho mình.

Do công việc không ổn định, cháu V. đã lên mạng xã hội tìm việc làm và quen với Vũ Đình Quang (SN 2007, ở thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương). Quang đã rủ cháu V. sang Campuchia làm việc. Sau đó, Quang gọi điện cho Trần Hải Đăng để trao đổi về việc V. có nhu cầu tìm việc làm và Đăng đã liên hệ với Đào Thị Trang đang làm việc tại sòng bạc ở Campuchia. Họ thống nhất sẽ chuộc cháu V. từ Lê Thanh Hải với giá 30 triệu đồng.

Ngày 2/7, Đào Thị Trang từ Campuchia về Việt Nam cùng Trần Hải Đăng thuê taxi vào Thanh Hóa đón cháu V. để cùng đi sang Campuchia. Khi các đối tượng chuẩn bị đưa cháu V. lên xe đi Nghệ An để bay vào TPHCM, thì bị Công an huyện Thường Xuân kịp thời phát hiện và bắt giữ.

Qua mở rộng điều tra, Công an huyện Thường Xuân xác định trước đó Lê Thanh Hải đã môi giới mại dâm cho Lê Đình Quân với người dưới 16 tuổi. Công an huyện đã ra quyết định tạm giam 4 tháng đối với Lê Thanh Hải, Trần Hải Đăng và Đào Thị Trang; tạm giam 3 tháng đối với Lê Đình Quân để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.