Hai cha con giang hồ "Hoàn Xuyến" bị bắt giam

VOH - Công an tỉnh Lâm Đồng bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoàn (thường gọi Hoàn Xuyến) và Nguyễn Hoàng Việt Anh (22 tuổi, con trai của Hoàn Xuyến) để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Sáng 15/5, Công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Việt Anh (22 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, huyện Di Linh).

Việt Anh là con trai của Nguyễn Văn Hoàn (thường gọi "Hoàn Xuyến", 48 tuổi), người có nhiều tiền án tiền sự về tội cố ý gây thương tích.

"Hoàn Xuyến" bị bắt đêm 14/5 để điều tra về tội "gây rối trật tự công cộng" và "cố ý gây thương tích". Con trai của Hoàn là Việt Anh bị bắt với cùng tội danh.

Hai cha con giang hồ
Nguyễn Văn Hoàn (thường gọi ”Hoàn Xuyến”, 48 tuổi) cùng con trai (phải) - Ảnh: CACC

Vài ngày trước, Hoàn Xuyến cùng con trai là Nguyễn Hoàn Việt Anh đã dùng máy cày chở nhiều người mang theo dao, rựa phát đến khu vực đất 135 tại Thôn 5 (xã Tân Lâm, huyện Di Linh) nơi đang xảy ra tranh chấp hợp đồng cho thuê với ông Nguyễn Hoàng Khải (48 tuổi, ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm), làm ông Khải bị thương.

Thông tin ban đầu, năm 2022 Hoàn thỏa thuận cho ông Khải thuê lại một thửa đất để trồng sầu riêng trong vòng 10 năm. Thuê được một năm Hoàn đòi lại nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Hoàn Xuyến là đối tượng cộm cán, phức tạp tại huyện Di Linh. Còn Nguyễn Văn Hoàn có nhiều tiền án, tiền sự về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.