Hotgirl Tina Dương hầu tòa với 2 tội danh

VOH - Sáng 9/6, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ninh Thị Vân Anh (28 tuổi, quê Bắc Giang).

Vân Anh có tên trên mạng xã hội là Tina Dương, nổi lên giữa năm ngoái do nhiều người tố cáo là "hotgirl lừa đảo tiền tỷ".

Tina Dương bị TAND tỉnh Bình Thuận xét xử về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (khung hình phạt 12-20 năm tù) và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức (khung hình phạt 3-7 năm tù).

Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Ninh Thị Vân Anh thuê của Công ty Gia Đình Việt một chiếc ô tô (trị giá hơn 770 triệu đồng) để làm phương tiện đi lại.

Hết thời hạn hợp đồng thuê nhưng Ninh Thị Vân Anh không trả lại xe cho công ty mà thỏa thuận bán cho anh B.Đ.H. tại tỉnh Ninh Bình với giá 500 triệu đồng.

Hotgirl Tina Dương hầu tòa với 2 tội danh 1
Bị cáo Ninh Thị Vân Anh hầu tòa 

Sau khi nhận số tiền cọc 160 triệu đồng, Vân Anh thuê một người không rõ nhân thân, lai lịch làm giả giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe trên giao cho anh H. và yêu cầu anh chuyển thêm tiền cọc nhiều lần tổng cộng 230 triệu đồng.

Nhân viên công ty cho thuê xe lần theo định vị, tìm ra chiếc xe đang ở tỉnh Ninh Bình và phát hiện Vân Anh đã bán, nên trình báo. Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam Vân Anh vào tháng 10/2022, khi cô ta đang lưu trú ở đây.

Theo Viện KSND tỉnh Bình Thuận, hành vi của Ninh Thị Vân Anh thuê ô tô rồi đem bán để lấy tổng số tiền 390 triệu đồng đã cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Do tổng số tiền chiếm đoạt trên 500 triệu đồng nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự.

Còn hành vi sử dụng một giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả giao cho anh H. để tiếp tục nhận chuyển số tiền 230 triệu đồng của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho rằng hành vi phạm tội của "Tina Dương" là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an xã hội.

Chiều nay tòa sẽ thẩm vấn Ninh Thị Vân Anh.